Giáo dục

Cô chủ nhiệm lớp nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: "Nhà trường biết việc, các bên thống nhất bỏ qua cho nhau"

Mặc dù em Y. bị các bạn đánh đập dã man, thậm chí làm nhục bằng cách lột quần áo ngay giữa lớp nhưng trong bản tường trình, cô chủ nhiệm lại chỉ nhắc tới sự việc như một vụ học sinh đánh nhau bình thường khi nói chung chung là "việc đánh nhau của một nhóm học sinh nữ". Đồng thời, cô chủ nhiệm cũng cho biết các bên đã thống nhất bỏ qua cho nhau.

Những ngày qua, sự việc một nữ sinh tên H.Y (THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn cùng lớp lột đồ, đánh hội đồng dã man ngay tại phòng học đang khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Bức xúc lối hành xử côn đồ, không có tình người của nhóm học sinh nói trên bao nhiêu, người ta càng phẫn nộ với thái độ thờ ơ, dửng dưng thậm chí có phần vô trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường và của cô chủ nhiệm của nữ sinh này.

Theo bản tường trình viết tay của cô giáo Hoa Thị Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, trường THCS Phù Ủng) với nội dung khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, trong bản tường trình của cô Trang, cô cho hay: "Tôi xin làm bản tường trình kể rõ sự việc xảy ra như sau: Vào chiều ngày 23/3/2019 (thứ 7), tôi có nhận được tin nhắn của học sinh trong lớp 9A về việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ.

Ngay sau đó tôi đã rõ sự việc về ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo yêu cầu các em học sinh (...) về nhà trường viết bản tường trình, kể rõ nội dung sự việc.

Cùng ngày tôi đã báo về phụ huynh của 6 em để mời phụ huynh các em lên trường làm rõ sự việc vào sáng thứ hai ngày 25/3/2019.

Sau một thời gian làm việc, giữa các bên gia đình đã thống nhất bỏ qua sự việc 5 gia đình đã xin lỗi em (...) và phụ huynh em (...), và có trách nhiệm với em (...).

Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ 5 em học sinh (...)".

Bản tường trình gây bức xúc của cô giáo chủ nhiệm.

Vẫn theo tường tình, cùng ngày, cô Trang đã báo cáo về phụ huynh của tất cả 6 em học sinh có liên quan để mời phụ huynh các em lên trường làm việc vào sáng thứ 2, ngày 25/3.

Sau một thời gian làm việc, giữa các bên gia đình thống nhất bỏ qua sự việc. 5 gia đình nữ sinh đánh em Y. đã xin lỗi em Y. và phụ huynh của em, và có trách nhiệm với em Y. Hội đồng kỷ luật nhà trường họp và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật là đình chỉ nhóm 5 em học sinh đã đánh hội đồng em Y.

Bản tường trình này ngay lập tức vấp phải làn sóng phẫn nộ đến từ gia đình nạn nhân H.Y, bởi theo gia đình, mặc dù con cháu họ bị đánh đập dã man thậm chí làm nhục nhưng nội dung tường trình lại chỉ cho thấy là một vụ học sinh đánh nhau hết sức bình thường và chỉ cần xin lỗi là xong?

Trước vụ việc trên, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên đã vào cuộc, cô giáo chủ nhiệm Hoa Thị Trang đã bị điều chuyển công tác sau sự việc. Ngoài ra, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng cũng đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra.

Vụ việc đang tiếp tục được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trước đó, một clip ghi lại hình ảnh nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên bị 5 học sinh khác đánh dã man xuất hiện trên mạng tối 29/3 gây bức xúc dư luận.

Theo hình ảnh trong clip, nữ sinh này bị bạn lột hết quần áo, đạp đầu, giật tóc ngay tại lớp trước sự chứng kiến của các bạn học khác nhưng không ai can ngăn.

Sự việc xảy ra vào ngày 22/3 nhưng một tuần sau mới được tung lên mạng.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok