Nhân ái

Cô bé 8 tuổi bị u não hiện không nói được, sức khỏe yếu

“Chỉ trong vòng một tuần, con phải trải qua 3 đợt phẫu thuật u não, sức khỏe của con giờ yếu, không nói được” - Chị Nguyễn Thị Toản, mẹ bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên (nhân vật Vòng tay nhân ái MS 424) cho biết.

Mới đây, PV Phương Thuận – đại diện chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) đã trực tiếp tới Bệnh viện K Tân Triều trao số tiền 9.050.000 đồng cho gia đình bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên.

Chị Nguyễn Thị Toản, mẹ bé Duyên, nghẹn ngào bảo: “Chỉ trong vòng một tuần trước, con đã trải qua 3 đợt phẫu thuật. Tính đến giờ cũng đã 9 lần phẫu thuật rồi. Các bác sỹ, điều dưỡng ở khoa cứ nghe thấy tên con là sợ vì nhiều lần con phải cấp cứu trong đêm. Vừa rồi bác sỹ đã chuyển bệnh án của con sang chuyên gia nước ngoài để hội chẩn. Theo bác sỹ thì con thuộc vào ca hiếm gặp, tình trạng nặng. Nằm hôn mê suốt ở Khoa Hồi sức tích cực, con mới tỉnh và đưa về Khoa Ngoại thần kinh chưa lâu”.

Chị Toản

Chị Toản xin gửi lời cảm ơn tới bạn đọc hảo tâm đã hỗ trợ cho cháu Duyên. ảnh PT

Những ngày sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bé Duyên vẫn còn yếu. Bé Duyên nằm một chỗ, ăn uống không nhai được và con cũng không nói được. Miệng của Duyên méo xệch, mắt liên tục giật giật.

Theo lời chia sẻ của gia đình, Duyên phát hiện bệnh u não vào cuối năm 2013 sau đợt ốm dài ngày. Kể từ đó, con gắn liền với bệnh viện và trải qua nhiều đợt phẫu thuật ở Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Việt Đức rồi Bệnh viện K.

bé Duyên

Chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi mới đây, bé Duyên đã trải qua 3 đợt phẫu thuật

Mỗi lần con đi bệnh viện, gia đình vốn đã khó khăn càng thêm túng thiếu vì lo một khoản tiền lớn cho con điều trị. May mắn, sau những lần phẫu thuật đó, sức khỏe của Duyên đã có phần cải thiện. Vậy nhưng lần này vào viện, thời gian nằm dài hơn, bé cũng không biết có thể chống chọi được với bệnh bao lâu nữa khi mà mỗi ngày trôi qua, bệnh càng thêm nặng.

bé Duyên

Hiện tại con không nói được

Hoàn cảnh gia đình của bé Duyên vô cùng khó khăn. Bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định. Cả gia đình chỉ trông vào tiền làm thuê ít ỏi của bố bé Duyên. Khi trường hợp của bé Duyên được đăng tải trên chương trình Vòng tay nhân ái, nhiều nhà hảo tâm biết đến đã hỗ trợ cho gia đình.

Nhận được số tiền bạn đọc hảo tâm của Báo Gia đình và Xã hội hỗ trợ, chị Toản vô cùng xúc động. Chị xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo cùng với các nhà hảo tâm ở mọi miền Tổ quốc đã chia sẻ cho gia đình, giúp bé Duyên có thêm điều kiện để chữa trị.

Lộ trình điều trị căn bệnh u não mà bé Duyên mắc phải là cả một quãng đường dài. Mong rằng con vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Mã số 424 xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Toản ở TDP Song Yên, Thị Trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok