Du lịch

CNN: Hội An lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới mùa Valentine 2019

Hãng tin CNN vừa công bố danh sách 13 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Theo đó, phố cổ Hội An (Quảng Nam) xếp vị trí thứ 9. Hội An cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này.

CNN: Hội An lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới mùa Valentine 2019

CNN: Hội An lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới mùa Valentine 2019

Trong khu vực châu Á, chỉ có 2 đại diện lọt vào danh sách bình chọn của CNN là Hội An và cố đô Kyoto của Nhật Bản.

“Hội An, thị trấn ven biển miền trung Việt Nam trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng khách tăng lên thì không khí lãng mạn của Hội An cũng không hề mất đi”, CNN miêu tả về Hội An.

“Trong khu phố cổ Hội An là một ngôi đền cổ, những ngôi nhà và cửa hàng được xây dựng xung quanh một số kênh đào. Những cây cầu dành cho người đi bộ cho phép bạn đi lang thang, những làn gió ven biển sẽ khiến hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu lắc lư trên đầu bạn. Bạn cũng có thể chọn một chiếc đèn lồng, viết thông điệp valentine của mình lên đó và gửi lên trời cao”, CNN gợi ý các cặp đôi.

Đèn lồng là một đặc trưng của Hội An/Ảnh:CNN

Đèn lồng là một đặc trưng của Hội An/Ảnh:CNN

“Sau khi đi dạo, hãy thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của thị trấn, đặc biệt là bánh mì”, CNN đưa ra lời khuyên. Bánh mì là món ăn đường phố dân dã của Hội An nhưng là “đặc sản” đối với du khách nước ngoài.

Trước đó, trong năm 2018, Hội An cũng đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhất để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASEAN và gần đây nhất là giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững 2019" do chính phủ Đức trao tặng.

Trong danh sách 13 thành phố lãng mạn nhất thế giới, vị trí quán quân thuộc về quốc đảo Maldives. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mặt đất khi sở hữu bờ biển thơ mộng, xanh như ngọc, cùng những resort sang chảnh. Các cặp vợ chồng mới cưới hay những cặp đôi yêu nhau thường chọn Maldives làm điểm hẹn hò để lưu lại những kỷ niệm lãng mạn.

Đứng cuối danh sách là thành phố Kyoto (Nhật Bản). Vẻ cổ kính, yên bình khiến thành phố này trở thành điểm du lịch duyên dáng, trữ tình. Kyoto được xem là điểm đến lý tưởng trong mùa Valentine khi thời điểm này cũng là lúc hoa anh đào nở rộ khắp thành phố. Bên cạnh đó, sự hài hòa giữa các nét văn hóa lịch sử xưa cũ, ẩm thực truyền thống cùng nhịp sống hiện đại, khiến nơi đây luôn tấp nập du khách ghé thăm.

Ngoài ra, các địa điểm như đảo Hawaii (Mỹ), kinh đô ánh sáng Paris (Pháp), Kimberley (Australia) và một số điểm đến ở châu Âu cũng nằm trong danh sách các điểm đến lãng mạn nhất thế giới, là lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi trong mùa yêu.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok