Thể thao

CLB Viettel sẵn sàng nhường Trọng Đại cho U20 Việt Nam

Trong lễ xuất quân của đội bóng hậu duệ Thể Công sáng 4/2, HLV trưởng Nguyễn Hải Biên cho biết sẽ dành sự ủng hộ tối đa cho đội U20 quốc gia dự giải thế giới năm nay.

Trong thành phần của đội tuyển U20 Việt Nam dự World Cup 2017, CLB Viettel nhiều khả năng đóng góp từ 3-5 thành viên, trong đó có những gương mặt rất quan trọng như Nguyễn Trọng Đại, Dương Văn Hào. Đây là những trụ cột ở cả CLB lẫn ĐT U20 quốc gia nên việc họ phải thi đấu liên tục sẽ ảnh hưởng đến thể lực và phong độ.

Cụ thể nhất là trường hợp của đội trưởng U20 quốc gia Nguyễn Trọng Đại bị dính chấn thương nặng sau đợt tập trung hồi tháng 11/2016 để thi đấu giải quốc tế ở Trung Quốc. Sau giải đấu đó, Trọng Đại liên tục nằm viện để chăm sóc chấn thương đầu gối với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản, trong khi VFF hoàn toàn đứng ngoài cuộc. Về lý thuyết với những chấn thương trong quá trình phục vụ màu áo quốc gia, VFF sẽ phải chịu trách nhiệm chính để chữa trị cho cầu thủ.
Trong lễ xuất quân của CLB Viettel ở mùa giài 2017, Trọng Đại hứa sẽ quyết tâm thi đấu để giúp đội nhà có mùa giải thành công. Ảnh: Phong Phú.
Trong lễ xuất quân của CLB Viettel ở mùa giài 2017, Trọng Đại hứa sẽ quyết tâm thi đấu để giúp đội nhà có mùa giải thành công. Ảnh: Phong Phú.

Nguyễn Trọng Đại cho biết sau quá trình hồi phục tích cực, chấn thương của anh đã đỡ hơn nhiều. Tuy nhiên, do chấn thương sụn chêm đầu gối không nhẹ nên cầu thủ này sẽ mất thêm khoảng 4-5 trận đấu đầu mùa giải của CLB Viettel.

Trong năm 2017, CLB Viettel đặt mục tiêu lọt vào top 3 tại giải hạng Nhất và nếu có cơ hội sẽ tranh vé lên hạng V.League. Do đó, đội cũng rất cần các thành viên trụ cột như Trọng Đại hay Văn Hào.

Theo lịch ban tổ chức công bố, các cầu thủ này sẽ chỉ lỡ 1 trận đấu với đội nhà. Tuy vậy, điều khiến ban huấn luyện đội bóng lo lắng nhất là họ không có mặt trong quãng thời gian chuẩn bị cùng toàn đội, đồng thời thể lực và phong độ có thể bị ảnh hưởng sau quãng thời gian thi đấu với đội U20 Việt Nam.

Bất chấp những điều đó, HLV Nguyễn Hải Biên khẳng định luôn sẵn sàng tạo điều kiện tối đa có các học trò được đóng góp cho đội tuyển quốc gia hay đội trẻ quốc gia. Gần nhất, đội trưởng Bùi Tiến Dũng cũng không có mặt ở trận đầu tiên của mùa giải tại Cúp quốc gia khi Viettel đối đầu với CLB Huế vào 17h ngày 5/2 tại SVĐ Hà Nội.

Tác giả bài viết: N.T Ảnh: Phong Phú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok