Thể thao

CLB Thanh Hóa phải đền hơn 4,6 tỷ đồng cho 2 HLV Italy

Số tiền mà đội bóng Thanh Hóa phải trả cho HLV Fabio Lopez và trợ lý Salvatore Orofino là 200.000 USD trong vòng 45 ngày.

HLV Fabio tuyên bố thắng kiện CLB Thanh Hóa hôm 3/2. Đến hôm 5/2, công ty luật đại diện SILA ra thông báo chính thức về vụ kiện giữa ông Fabio Lopez và ông Salvatore Orofino với đội bóng V.League Thanh Hóa.

SILA cho biết đơn phản tố của CLB Thanh Hóa đã bị Ủy ban tư cách cầu thủ của FIFA bác bỏ. "Fabio và Salvatore giành lợi thế trong vụ tranh chấp hợp đồng với CLB Thanh Hóa (Việt Nam)", công ty luật ở châu Âu khẳng định.

Bầu Đệ (phải) đã không còn là chủ tịch CLB Thanh Hóa sau mùa giải 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Quyết định của FIFA đã được gửi cho bên nguyên đơn (Fabio và Salvatore) và bên bị đơn (CLB Thanh Hóa) vào hôm 2/2/2021. Trong vòng 45 ngày từ khi ra quyết định, CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền theo hợp đồng.

Theo nguyên tắc FIFA, phán quyết phải được giữ bí mật, không bên nào được công bố ra ngoài. Ông Nguyễn Văn Đệ, cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa thời HLV Fabio ký hợp đồng, khẳng định chưa nhận được quyết định của FIFA.

Theo tìm hiểu của Zing, cũng như yêu cầu mà ông Fabio từng đưa ra trước khi kiện, số tiền này là gần 200.000 USD. Mức lương HLV người Italy nhận được ở đội bóng khoảng 5.000 tới 6.000 USD/tháng, hợp đồng kéo dài 2 năm.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 ký hợp đồng vào tháng 11/2019 và hết hạn vào 11/2021. Tuy nhiên, ông bị sa thải vào tháng 7/2020, tức là đã làm việc được 7 tháng. CLB Thanh Hóa còn nợ 17 tháng lương với riêng ông Fabio.

Số tiền đền bù riêng của HLV trưởng là khoảng 95.000 USD. Trong khi đó, trợ lý Salvatore hưởng lương thấp hơn ông Fabio nhưng có cùng thời hạn hợp đồng. Đó là chưa tính 5% lãi suất hàng tháng từ ngày hai bên chấm dứt hợp đồng.

"Sau nhiều tháng chịu đựng những lời xúc phạm về sự chuyên nghiệp của mình cũng như những lời gièm pha, thời khắc này cũng đã đến. FIFA đã trả lại cho tôi những gì mà người ta lấy đi", ông Fabio chia sẻ với truyền thông Việt Nam.

Nói với Zing về quyết định của FIFA, ông cho biết: "Tôi sẽ không thương lượng với CLB Thanh Hóa. Tôi đã cảnh cáo họ trước khi đưa vụ việc này lên FIFA. Họ đã từ chối đàm phán và đây là hậu quả họ phải gánh lấy".

Ông còn "vẽ đường" để CLB Thanh Hóa có thể kiện lên cấp cao hơn là Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS). Tuy nhiên, nếu CLB của Việt Nam thua, CAS sẽ phạt nặng hơn số tiền ban đầu mà FIFA phán quyết.

CLB Thanh Hóa ở mùa giải 2021 đã đổi chủ. Bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) không còn làm chủ tịch và quản lý đội bóng. Ông Cao Tiến Đoan đang làm chủ tịch CLB và chịu trách nhiệm pháp lý của đội Thanh Hóa.

Tác giả: Lê Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: HLV Fabio Lopez , CLB Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok