Thể thao

CLB Thanh Hoá ở V-League 2019: Trông chờ lứa trẻ

Phải chia tay hàng loạt các cầu thủ trụ cột, CLB Thanh Hoá buộc phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho V-League 2019.

Trước khi bước vào mùa giải mới, CLB Thanh Hoá phải chịu nhiều sóng gió. Tập đoàn FLC quyết định chia tay Thanh Hoá khiến CLB xứ Thanh phải từ bỏ vị thế “đại gia”.

Chia tay CLB Thanh Hoá, thủ môn Bùi Tiến Dũng cập bến Hà Nội FC.

Chia tay CLB Thanh Hoá, thủ môn Bùi Tiến Dũng cập bến Hà Nội FC.

Điều đó đã khiến CLB Thanh Hoá rơi vào cảnh nợ lương hay nợ thưởng ở mùa giải 2018. Vì lẽ đó nhiều cầu thủ trụ cột đã chủ động xin thanh lý hợp đồng để tìm bến đỗ mới.

Cụ thể, đã có tới 11 cầu thủ nói lời chia tay với CLB Thanh Hoá như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Pape Omar gia nhập Hà Nội FC, Vũ Minh Tuấn đầu quân cho Viettel, Ngô Hoàng Thịnh cùng thủ môn Nguyễn Thanh Thắng tới CLB TP.HCM, hậu vệ Trần Đình Đồng và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng trở lại SLNA, Trịnh Quang Vinh và Lê Quốc Phương đầu quân cho Sài Gòn FC, trong khi đó trung vệ Nguyễn Văn Bakel giải nghệ và Nguyễn Xuân Thành ra đi tự do.

CLB xứ Thanh cũng không thể "giữ chân" được tiền vệ Trọng Hoàng.

CLB xứ Thanh cũng không thể "giữ chân" được tiền vệ Trọng Hoàng.

Tất cả số cầu thủ đều là trụ cột của CLB Thanh Hoá trong suốt thời gian qua. Việc “chảy máu” lực lượng trầm trọng đã để lại những khoảng trống lớn trong đội hình của HLV Nguyễn Đức Thắng. Trước bối cảnh này, Ban lãnh đạo CLB xứ Thanh phải bổ sung 12 cầu thủ từ các ĐT U19, U21 lên đội 1.
Trong số 12 cầu thủ được đôn lên từ U19, U21 đã có một số gương mặt sáng giá khi được gọi vào U19, U21 quốc gia, tuy nhiên chưa để lại dấu ấn gì nổi trội. Các cầu thủ trẻ có tinh thần tốt nhưng để thi đấu tốt tại V-League lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Điều đó cũng được HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận, điểm mạnh của các em trẻ đó là tinh thần, sự chăm chỉ nhưng các em còn khá non kinh nghiệm, lẫn chuyên môn để có thể thi đấu tốt tại V-League.

CLB Thanh Hoá buộc phải trông chờ vào lứa trẻ ở V-League 2019.

CLB Thanh Hoá buộc phải trông chờ vào lứa trẻ ở V-League 2019.

Dẫu vậy, may mắn cũng đã mỉm cười với CLB Thanh Hoá khi đội bóng có được bản hợp đồng chất lượng là tiền đạo Rimario, cầu thủ đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2018 với 8 bàn thắng.

Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng kịp thời bổ sung 2 thủ môn là Lương Bá Sơn từ Cần Thơ và Vũ Tuyên Quang.

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, CLB Thanh Hoá không thể làm được gì khác khi phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Chính vì vậy Ban lãnh đạo sẽ không đặt nặng về thành tích hay thứ hạng cho đội bóng ở mùa giải 2019.

Dự đoán: Nằm trong top 10./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok