Thể thao

CLB Na Uy chỉ ra thách thức lớn cho Alexander Đặng nếu khoác áo tuyển Việt Nam

Trên trang chủ Nest Sotra đã chỉ ra thách thức lớn cho tiền đạo Alexander Đặng nếu như muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Hôm qua, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp có mặt trên khán đài để theo dõi tiền đạo Việt kiều, Alexander Đặng thi đấu trong màu áo CLB Nest Sotra khi làm khách trên sân CLB Sandefjord ở vòng 6 giải hạng Nhất Na Uy.

CLB Na Uy chỉ ra thách thức lớn cho Alexander Đặng nếu khoác áo tuyển Việt Nam - 1

CLB Nest Sotra thông tin về việc HLV Park Hang Seo sang "xem giò" Alexander Đặng

Ở trận đấu này, Alexander Đặng đã có mặt trên sân trong vòng 88 phút. Dù vậy, anh thi đấu không thực sự nổi bật trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chung cuộc, CLB Nest Sotra đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2.

CLB Nest Sotra cũng rất quan tâm tới thông tin Alexander Đặng muốn trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu, trang chủ của đội bóng hạng Nhất Na Uy cũng đăng tải thông tin liên quan tới vấn đề này.

Họ đã trực tiếp phỏng vấn Alexander Đặng về việc muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam. Chân sút sinh năm 1990 chia sẻ: “HLV Park Hang Seo và đại diện của VFF đã vượt qua chặng đường dài để tới đây. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện vào buổi tối hôm qua (5/5) liên quan tới việc khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nếu tôi được trao cơ hội thì đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời”.

Tuy nhiên, CLB Nest Sotra cũng chỉ ra thách thức lớn cho Alexander Đặng nếu muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam. Họ viết: “Đây là cơ hội tuyệt vời cho Alexander Đặng song đi kèm với đó cũng là thách thức. Đầu tiên là sự khác biệt về văn hóa. Tiền đạo này sinh ra lớn lên ở Na Uy và mới chỉ về Việt Nam 1 lần. Bên cạnh đó, khí hậu ở Việt Nam cũng khác biệt rất nhiều so với Na Uy. Ở Việt Nam, thời tiết rất nắng nóng lên tới 35 độ C vào mùa Hè”.

CLB Nest Sotra cũng cho biết Alexander Đặng vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, họ ủng hộ tiền đạo sinh năm 1990 về khoác áo đội bóng quê cha trong thời gian tới.

Vào tháng Sáu tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup tại Thái Lan. Alexander Đặng cũng như nhiều cầu thủ Việt kiều chưa chắc có thể góp mặt ở giải đấu này. Tuy nhiên, họ có thể được triệu tập ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng Chín.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok