Giới trẻ

Chuyện yêu xa 6 năm như cổ tích và bộ ảnh cưới ở 4 quốc gia của cặp đôi du học sinh

6 năm duyên nợ, 6 năm đầy sóng gió với những lần xa cách, thậm chí có lúc đôi tim lạc nhịp. Nhưng cuối cùng, những người yêu nhau sẽ quay về bên nhau...

Mối tình kéo dài 6 năm, ly kỳ như trong tiểu thuyết của cặp đôi du học sinh

Lê Thu Hiền (sinh năm 1991), quê ở Tuyên Quang và Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 1990) đến từ Sài Gòn quen biết nhau từ 6 năm trước nhờ bà mối mang tên "chị họ".

Lúc đó, cả Thu Hiền và Thanh Liêm đều là du học sinh tại Phần Lan. Lần đầu tiên biết nhau là qua điện thoại , khi ấy Thanh Liêm ở miền Bắc, còn Thu Hiền ở miền Nam Phần Lan.

Đến đầu năm 2012, khi không thể giấu nổi cảm xúc của mình, Thanh Liêm đành thú nhận rằng kể từ cuộc gọi đầu tiên, anh đã "phải lòng" cô gái nhỏ nhắn, dễ thương.

Để có được một "happy - ending", cặp đôi này đã trải qua không ít khó khăn, trắc trở

"Anh làm đủ thứ để mình chú ý, từ quay clip cho tới sang tận nước Áo thăm mình vì khi ấy mình sang Áo học. Nhưng lúc đó thực sự mình không có cảm tình gì vì mới chia tay người yêu đầu tiên nên bị tổn thương và mất lòng tin rất nhiều.

Hơn nữa, Liêm chỉ hơn mình có 1 tuổi, với mình lúc bấy giờ, Liêm còn quá "ngố" và trẻ con nên tất cả những điều anh làm vẫn chưa thể khiến mình cảm động" – Thu Hiền "thú nhận".

Giữa năm 2012, khi Thu Hiền từ Áo quay lại Phần Lan, cũng là lúc Thanh Liêm lên đường về nước để hoàn thành nốt tấm bằng đại học Luật.

Trong 2 năm rưỡi xa nhau, cho dù anh chàng vẫn thỉnh thoảng liên lạc, hỏi thăm, nhưng cô nàng đến từ Tuyên Quang đã hoàn toàn bên bẵng đi những ấn tượng mờ nhạt về "vệ tinh" của mình.

Thậm chí ngay cả khi anh chàng gửi quà Valentine sang tặng, Thu Hiền phũ phàng thừa nhận cô cũng không nhớ nổi đó là ai.

Thu Hiền chia sẻ: "Sau này khi yêu nhau, anh ấy mới thú nhận, kể từ lúc quay về, anh đã sớm xác định sau này sẽ lấy mình làm vợ nhưng không dám ngỏ lời vì sợ yêu xa mình sẽ khổ.

Nhưng anh vẫn giữ lời hứa đó trong lòng và tự nhủ vài năm sau sẽ quay lại để thực hiện mong ước đó. Trong thời gian xa nhau, anh Liêm vẫn thỉnh thoảng vào nói chuyện hỏi thăm, quan tâm thầm lặng mình thông qua một người bạn ở Phần Lan".

Đến Valentine năm 2014, khi Thanh Liêm quay lại Phần Lan để hoàn thành bằng đại học ở đây, anh đã chuẩn bị một món quà với hi vọng chính thức tỏ tình với cô nàng mình âm thầm dõi theo suốt hơn 2 năm.

Nhưng, đúng ngày đó, anh nhận tin "sét đánh ngang tai", Thu Hiền công khai yêu chàng trai khác.

"Rồi anh quyết định tìm hiểu thử người khác nhưng trong lòng anh vẫn không nguôi hi vọng và mong ước của mấy năm về trước. Quen người mới được 3 tháng, Liêm càng nhận ra không ai có thể vượt qua hình bóng của mình, anh quyết định chia tay và chuẩn bị tâm lý sang gặp lại mình".

Đúng lúc đó, Hiền cũng chia tay người yêu. Và từ cuối năm 2014, chàng trai đến từ Sài Gòn quyết tâm chinh phục trái tim cô nàng băng giá bằng hơi ấm tình yêu của mình.

"Lúc này, anh đã chín chắn hơn xưa rất nhiều nên ấn tượng của mình về anh cũng tốt hơn. Chỗ ở của hai người nằm hai đầu đất nước, nhưng anh vẫn không ngại xa xôi xuống thăm mình thường xuyên.

Mình thực sự bắt đầu yêu anh tin rằng có thể đi cùng anh tới hết cuộc đời khi hai đứa đi thăm làng ông già tuyết, đứng chờ taxi dưới trời tuyết -30 độ, anh không ngại lạnh giá, không ngại xấu hổ vì người khác nhìn, quỳ xuống đất xoa chân và truyền hơi ấm cho mình" – Thu Hiền chia sẻ về kỉ niệm tình yêu đáng nhớ.

4 bộ ảnh cưới chụp ở 4 quốc gia trong suốt ròng rã gần 3 năm

Từ đó, suốt gần 3 năm yêu nhau, phần lớn thời gian họ phải chịu đựng cảm giác trống vắng khi yêu xa. Vừa yêu được 2 tháng, Thanh Liêm sang Pháp trao đổi văn hóa, còn Thu Hiền vẫn ở lại Phần Lan. Sau đó một năm, Thanh Liêm lại qua Anh học thạc sỹ.

Bộ ảnh cưới chụp tại 4 quốc gia của Thanh Liêm - Thu Hiền được nhiều người trầm trồ, ghen tỵ

Hiện tại, ngay cả khi trở về Việt Nam, Thanh Liêm đang sống và làm việc ở Sài Gòn, còn Thu Hiền lại về quê nhà Tuyên Quang.

Cặp đôi 9x tâm sự: "Yêu xa thực sự nhiều lúc rất tủi thân, cô đơn nhưng vì giữa bọn mình là sự tin tưởng tuyệt đối và một lòng hướng tới tương lai nên luôn cố gắng nhường nhịn, an ủi, kiên nhẫn với nhau để bù lấp những khoảng cách".

Sau bao nỗ lực, có lúc tưởng chừng đã lạc mất nhau, nhưng cuối cùng họ vẫn trở về bên nhau và lên kế hoạch tổ chức đám cưới trong tháng 11 năm nay, để có thể tiếp tục cùng nhau viết nên câu chuyện tình đẹp như cổ tích.
Điều đặc biệt hơn cả, cặp đôi này đã thực hiện 4 bộ ảnh cưới tại 4 quốc gia khác nhau trong suốt gần 3 năm qua.

"Trước đây, mình nói với anh là muốn được chụp ảnh cưới tại những địa điểm mà mình yêu thích. Anh – một con người vô cùng tiết kiệm cho bản thân nhưng đã lặng lẽ làm lụng, thực hiện giấc mơ đó cho mình.

5 tháng ngay sau khi yêu nhau, anh rủ mình qua Paris và bắt đầu bộ ảnh cưới đầu tiên tại đó. Trong gần 3 năm, mơ ước của mình đã được thực hiện với 4 bộ ảnh cưới tại Paris (Pháp), London (Anh), Helsinki (Phần Lan) và Sài Gòn (Việt Nam).

Bọn mình dự định tổ chức cưới vào cuối tháng 11, tại Tuyên Quang, Hà Nội và Sài Gòn" – Thu Hiền cho hay.

Nhiều người nghĩ rằng, chụp ảnh cưới ở nhiều nước là vô cùng xa xỉ. Nhưng với cặp đôi du học sinh này, bộ ảnh cưới chụp tại 4 nước của họ không hề đắt đỏ, tốn kém.

Cặp đôi 9x cho biết, họ chọn Pháp bởi cả hai đều rất yêu văn hóa, ngôn ngữ và vẻ đẹp cổ kính lãng mạn của đất nước này.

Hay Anh Quốc là nơi Thanh Liêm học thạc sỹ. Còn Phần Lan là nơi gắn bó với cả hai người, nhất là với Thu Hiền, cô đã có hơn 7 năm sống và làm việc ở đây.

Và cuối cùng, không thể thiếu bộ ảnh chụp tại Việt Nam – nơi "chôn nhau cắt rốn", cũng là nơi họ chọn sinh sống, lập nghiệp sau khi "về chung một nhà".

"Với bộ ảnh ở Sài Gòn, bọn mình đã theo chân chân nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao rong ruổi trên khắp những góc phố Sài Gòn, tìm ra nhiều địa điểm chụp vừa mang nét đẹp hiện đại, lại vừa có những khoảng lặng sâu lắng, nó cũng như tính cách của hai đứa mình.

Do đó, bộ ảnh chụp tại Sài Gòn - nơi mình lớn lên đã mang lại rất nhiều những cảm xúc ý nghĩa" – Thanh Liêm chia sẻ về bộ ảnh cưới thứ 4 mà họ thực hiện.

Bộ ảnh cưới chụp tại Sài Gòn đã để lại cho cặp đôi 9x nhiều cảm xúc sâu sắc nhất (Ảnh: Hải Lê Cao)

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: yêu xa , ảnh cưới , đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok