Thể thao

Chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định bất ngờ về trận đấu Việt Nam- Nhật Bản

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá Trần Duy Long, trận đấu với ĐTQG Nhật Bản sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo tuy nhiên, dù rất khó khăn nhưng ĐTQG Việt Nam sẽ giành chiến thắng và giành quyền vào chơi ở bán kết.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng, ĐTQG Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Nhật Bản trong trận đấu này: "Thi đấu với Nhật Bản chưa bao giờ dễ dàng với chúng ta cả. Họ là một đội bóng mạnh, từng nhiều lần tham dự World Cup và có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nên ĐTQG Việt Nam sẽ khá khó khăn trong việc triển khai tấn công".

Nhận định về lối chơi của Nhật Bản trong trận đấu này, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng: "Nhật Bản có tốc độ tấn công cực tốt cùng những cầu thủ giỏi nên họ thường dễ dàng có thể kiểm soát được thế trận. Đá với Việt Nam, họ sẽ không chơi phòng ngự như những trận trước mà sẽ chủ động đẩy cao đội hình, đá pressing ngay bên phần sân của chúng ta để gây sức ép và tìm kiếm bàn thắng sớm".

Dù sẽ rất khó khăn nhưng các chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Dù sẽ rất khó khăn nhưng các chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Đồng quan điểm ông Long, HLV Lương Đức Ngọc cũng nhận định: "Nhật Bản sẽ chơi tấn công vì thể lực, kỹ chiến thuật họ đều hơn mình nên chắc chắn họ sẽ áp đặt lối chơi bằng những đường ban bật nhanh, có độ chuẩn xác cao để kéo dãn hàng phòng ngự của chúng ta rồi tìm kiếm cơ hội ghi bàn".

Còn về lối đá của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu này, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho hay: "Việt Nam vẫn sẽ chơi với lối đá sở trường là phòng ngự phản công thôi nhưng chúng ta sẽ không chơi phòng ngự quá sâu bởi nếu đá phòng ngự quá sâu thì đồng nghĩa là nhường quyền kiểm soát thế trận cho đội bạn. Mà Nhật Bản lại là đội bóng cầm bóng cực tốt nên chúng ta vẫn phải chơi phòng ngự nhưng dâng đội hình cao hơn để cố gắng kiểm soát thế trận cũng như thực hiện những pha đánh chặn thì mới có cơ hội ghi bàn".

Hơi khác quan điểm với chuyên gia bóng đá Trần Duy Long, HLV thủ môn Trần Đình Chiến lại cho rằng, ĐTQG Việt Nam sẽ chơi đôi công trong trận đấu này: "Theo tôi, ĐTQG Việt Nam sẽ chơi tấn công sòng phẳng với Nhật Bản. Nếu chúng ta chơi phòng ngự là mất thế trận ngay bởi đội bạn có những cầu thủ giỏi, có trình độ chuyên môn cực cao nên nếu chúng ta chơi phòng ngự thì họ sẽ có nhiều thời gian để ban bật cũng như thực hiện những tình huống tấn công nguy hiểm. Tôi thấy, tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Trong đội hình của chúng ta hiện nay có nhiều cầu thủ giỏi, kỹ thuât cá nhân cũng không thua kém gì Nhật đâu nên chúng ta chủ động chơi đôi công sẽ gây ra bất ngờ với đối phương và những Công Phượng hay Quang Hải có những tình huống đi bóng, dứt điểm sắc bén thì chắc chắn đội họ phải thi đấu cẩn thận hơn".

Tuy nhiên, các chuyên gia đều rất tin tưởng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu này: "Dù rất khó khăn nhưng tôi vẫn có niềm tin ĐTQG Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ và giành chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản", HLV Trần Đình Chiến cho hay.

"Theo quan điểm cá nhân của tôi thì chúng ta sẽ thi đấu chắc chắn và sẽ thắng với tỷ số sát nút hoặc thi đấu phòng ngự chặt để kéo Nhật Bản vào chấm luân lưu và ĐTQG Việt Nam sẽ giành chiến thắng để vào chơi ở bán kết", HLV Lương Đức Ngọc tin tưởng.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok