Đẹp

Chuyên gia bật mí 3 cách 'đắp mặt nạ' giúp tóc nhanh dài và óng mượt

Tóc cũng cần “đắp mặt nạ” để bổ sung vitamin và dưỡng chất, nhất là trong những ngày đầu đông, tiết trời hanh khô và lạnh. Làm theo những hướng dẫn dưới đây của chuyên gia, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một mái tóc dài và óng mượt.

Những ngày đầu đông, thời tiết hanh và se lạnh làm cho mái tóc khô, xơ, thiếu sức sống. Không cần phải cầu kì đến tiệm hấp hay mua những sản phẩm dưỡng đắt tiền, chị Tú Phương (quản lý Viện tóc Tú Phương, Hà Nội) gợi ý đến bạn 3 cách “đắp mặt nạ”, ủ tóc từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà, giúp tóc nhanh dài và óng mượt:

Dùng trứng gà đắp mặt nạ cho tóc

Trứng gà chứa nhiều protein, axit amin, các vitamin và khoáng chất có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn và bổ sung dưỡng chất giúp tóc óng mượt, mềm mại.

Ủ tóc bằng trứng gà giúp tóc đẹp óng ả và mềm mượt

Cách thực hiện:

- Dùng một quả trứng gà, thoa đều lên toàn bộ mái tóc và cả da đầu, massage nhẹ nhàng, ủ đến 15 – 20 phút.
- Gội sạch đầu bằng dầu gội và nước lạnh như bình thường.

Ủ tóc bằng trứng gà 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ủ tóc bằng bia

Bia có thành phần chủ yếu là mạch nha và hoa bia, chứa nhiều vitamin nhóm B và dưỡng chất, giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, để tóc khỏe mạnh. Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong bia còn giúp dưỡng tóc suôn mượt, nang tóc khỏe mạnh, trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Muốn bảo vệ nang tóc khỏe mạnh, trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh hơn, bạn đừng bỏ qua cách đắp mặt nạ cho tóc bằng bia

Cách thực hiện:

- Dùng 100ml bia, thoa đều lên tóc, massage đầu nhẹ nhàng và ủ trong nửa tiếng
- Gội đầu và xả tóc lại với dầu xả

Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất giàu các axit béo như axit oleic, axit linoleic và axit lauric, góp phần bảo vệ tóc từ gốc đến ngọn và ngăn ngừa gãy tóc. Hàm lượng lớn Vitamin E, Vitamin K và sắt còn có tác dụng duy trì độ bóng và mềm mại cho mái tóc, ngăn ngừa và loại bỏ gàu.

Thoa đều dầu dừa lên tóc, để qua đêm, dầu dừa thấm vào da đầu, giúp cho tóc mọc nhanh, dày và mềm mượt.

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng dầu dừa thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng, góp phần tăng cường lượng oxy cho các nang tóc, kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Cách 2: Trộn 1 thìa café dầu dừa với dầu gội đầu, gội như bình thường để dưỡng tóc

Cách 3: Ủ dầu dừa qua đêm, bằng cách thoa một lượng vừa phải dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ qua đêm. Sáng ra, gội sạch bằng nước lạnh. Dầu dừa thấm vào da đầu, giúp cho tóc mọc nhanh, dày và mềm mượt.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: óng mượt , tóc dài , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok