Thể thao

Chung kết tuyển nữ Việt Nam - Thái Lan: Tin vào các 'cô gái kim cương'

Dù Thái Lan rất mạnh và rất khát khao HCV nhưng người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng giành chức vô địch ở các "cô gái kim cương" của tuyển nữ Việt Nam.

Nụ cười chiến thắng sẽ lại đến với các nữ tuyển thủ Việt Nam sau trận chung kết? - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Lúc 19h hôm nay 21-5, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Thái Lan (VTV6, ON FOOTBALL, FPT Play THTT) ở trận chung kết.

Thất bại ở Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 khiến tuyển nữ Thái Lan không được đánh giá đúng tầm vóc tại SEA Games 31 khi khả năng vô địch của họ xếp sau cả Philippines. Tuy nhiên, màn trình diễn của tuyển nữ Thái Lan khiến những người đánh giá thấp phải suy nghĩ lại. Vì sao tuyển nữ Thái Lan có thể trở lại mạnh mẽ tại SEA Games 31?

Sai lầm khi đánh giá thấp Thái Lan

Đầu tiên phải khẳng định việc tuyển nữ Thái Lan thất bại trong mục tiêu giành vé dự World Cup 2023 có một phần do thiếu may mắn. Theo đó, lực lượng của họ bị sứt mẻ nghiêm trọng vì COVID-19. Sự thiếu vắng các cầu thủ trụ cột và quân số không đủ khiến Thái Lan dễ dàng thua cuộc trước các đối thủ yếu hơn. Nhưng giờ đây, khi lực lượng đầy đủ và HLV Miyo Okamoto (Nhật Bản) có thêm thời gian gắn bó với đội, tuyển nữ Thái Lan cho thấy họ vẫn là thế lực hùng mạnh ở Đông Nam Á.

Nhận định về tuyển nữ Thái Lan tại SEA Games 31, cựu tiền đạo tuyển nữ Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm nhận xét: "Tuyển nữ Thái Lan có lối đá giống Việt Nam, rất kỹ thuật và khôn ngoan. Thái Lan có tập thể đồng đều và hiểu nhau vì gắn bó với nhau trong thời gian dài". Còn theo cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh: "Thái Lan đá nhuần nhuyễn, không ngại va chạm. Tuy họ có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng sức mạnh lại nằm ở tinh thần đồng đội".

Trận đấu định đoạt bởi các cá nhân

Do có nhiều điểm tương đồng và quá hiểu đối phương nên chắc chắn trận chung kết sẽ diễn ra cởi mở, hứa hẹn thế trận đôi công hấp dẫn. Vấn đề chung của cả hai là sự duy trì nhịp độ, lối chơi tốt hơn để giành thắng lợi cuối cùng. Ở khía cạnh này, không phải lo lắng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi họ luôn thể hiện được bản lĩnh và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Một yếu tố quan trọng nữa chính là khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Điều đó đã được chứng minh không ít lần khi hai đội chạm trán nhau trong quá khứ. Gần nhất, ở trận chung kết SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Phạm Hải Yến ở phút 92. Trước đó, hai đội đã duy trì thế trận cân bằng và giằng co quyết liệt.

Nếu trông chờ sự tỏa sáng của các cá nhân, tuyển nữ Thái Lan hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Silawan Intamee hay Taneekarn Dangda. Intamee đá tốt cả hai chân, khả năng phân phối bóng tuyệt vời trong khi Taneekarn Dangda (em gái của tiền đạo nổi tiếng Teerasil Dangda) chơi đầu tốt và có thể chất vượt trội. Về phía tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng có trong tay những cái tên đủ sức giải quyết trận đấu như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến...

Tác giả: Hoài Dư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ
  Từ khóa: Tuyển nữ VN , Thái Lan , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok