Thể thao

Chung kết lượt về, Việt Nam – Malaysia, 19 giờ 30: vinh quang chờ đón!

Có nhiều cơ sở để tin rằng, đêm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Malaysia để lên ngôi vua Đông Nam Á ngay tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

Văn Đức

Văn Đức (giữa) cùng đồng đội đang nắm nhiều lợi thế để đưa Việt Nam lên ngôi vô địch.

Ký ức… 10 năm

10 năm trước, chính xác là đêm 28-12-2008, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã cầm hòa Thái Lan, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận, để nâng cao chức vô địch AFF Cup.

Tại giải năm đó, Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương tỷ số 2-1 ở lượt đi. Hai bàn thắng của trận lượt đi cho tuyển Việt Nam do Vũ Phong và Công Vinh ghi trong hiệp một. Chiến thắng lượt đi mang về lợi thế quá lớn cho thầy trò HLV Calisto trong trận tái đấu ở Mỹ Đình.

Thái Lan thời điểm ấy rất mạnh và họ đã tạo ra thế trận tốt tại Mỹ Đình. Đội bóng đến từ xứ Chùa vàng thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh dù phải chơi dưới “Chảo lửa” Mỹ Đình khi ấy, mà minh chứng là bàn mở tỷ số của Dangda vào phút 21.

Một trận đấu đầy rẫy khó khăn cho ĐT Việt Nam, nhưng khi thời gian trôi về phút 90+4, Lê Công Vinh đã tỏa sáng với pha đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tỷ số chung cuộc 3-2 cho Việt Nam và thầy trò HLV Calisto nâng cao chiếc Cúp vô địch. Sân Mỹ Đình hôm ấy như nổ tung. Cả đất nước Việt Nam hôm ấy “bão nổi” khi người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

Nhắc nhớ kỷ niệm trận chung kết AFF Cup 2008, người viết tin rằng ký ức còn vẹn nguyên nơi nhiều trái tim yêu bóng đá Việt Nam!

Và quy luật 10 năm!

Bóng đá chẳng có bất kỳ quy luật nào cả. Nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng đúng quy luật 10 năm, chức vô địch AFF Cup sẽ lại trở về trên tay đội tuyển Việt Nam.

Đêm nay ở Mỹ Đình, chủ nhà Việt Nam được cho là đang nắm trong tay nhiều lợi thế so với đối thủ Malaysia. Thứ nhất chính là yếu tố sân nhà. Ký ức Mỹ Đình 10 năm trước cùng hơn 40 ngàn khán giả là nguồn cảm hứng, động lực để Quang Hải và đồng đội tự tin chiến đấu, hướng đến thành công. Một yếu tố nữa là lượt đi ở Bukit Jalli, thầy trò HLV Park Hang-seo hòa 2-2, nghĩa là chúng ta nắm trong tay lợi thế bàn thắng sân khách. Lượt về ở Mỹ Đình, chỉ cần hòa không bàn thắng hoặc 1-1 thì Việt Nam nâng cao chức vô địch.

Xét về thực lực, đội tuyển Việt Nam không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào tại AFF Cup năm nay, kể cả Malaysia. Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak chia sẻ với truyền thông rằng: “Tôi tin rằng 99% Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Về con người, kỷ luật hay chiến thuật, các bạn đều nhỉnh hơn so với đối thủ. Đó là chưa kể đội tuyển Việt Nam còn nắm lợi thế với hai bàn trên sân khách”.

Có thể thấy, HLV Park Hang-seo chưa hề để lộ hết chiến thuật của tuyển Việt Nam, khi mỗi trận đấu nhà cầm quân người Hàn Quốc tung ra một đội hình. Trong khi đó, nếu để ý có thể thấy Malaysia gần như đã tung hết những quân bài tốt nhất cho trận chung kết lượt đi và may mắn mới cầm hòa Việt Nam. Nói như HLV Lê Thụy Hải, chiến thuật của ông Park Hang-seo thật khó lường, còn nhiều bài lắm!

Tuy nhiên, không thể phủ nhận tuyển Malaysia đã chơi hay lên theo từng trận đấu. Nếu như ở vòng bảng họ khá chật vật thì vào bán kết đã lấn lướt ĐKVĐ Thái Lan để cầm vé vào chung kết. Từng thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng nhưng Malaysia thi đấu quật cường tại lượt về trên sân Bukit Jalil để gỡ hòa 2-2.

Malaysia chơi thứ bóng đá thiên về sức mạnh vì cầu thủ của họ khỏe hơn. “Những chú hổ” Đông Nam Á cũng tỏ ra rất hiệu quả trong các tình huống bóng cố định, bằng chứng là hai bàn thắng vào lưới Việt Nam ở lượt đi. Và nên nhớ, những tình huống cố định chính là điểm yếu của hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn điều này đã được HLV Park Hang-seo điều chỉnh cho các học trò trước trận cầu lịch sử.

Tin rằng đêm nay ở Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam mới là đội bóng mạnh nhất, hay nhất, hiệu quả nhất trong khuôn khổ giải đấu để nâng cao chức vô địch AFF Cup, sau 10 năm chờ đợi!

* HLV Park Hang-seo: “Tôi và cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Bây giờ tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển, tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu”.

* HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): “Chúng tôi biết kết quả 2-2 lượt đi đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia phải leo một ngọn núi rất cao. Nhưng một khi đặt chân tới đây rồi, tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình”.

Tác giả: QUANG HẢI

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok