Số hóa

Chưa bán ra, Galaxy Note 20 đã loạn giá tại Việt Nam

So với mức giá được hãng công bố, người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể mua được chiếc Galaxy Note20 với giá rẻ hơn gần 5 triệu đồng.

Tối 05/08, Samsung đã chính thức giới thiệu thế hệ Galaxy Note20 và Note20 Ultra. Theo đó, máy sẽ được bán ra tại Việt Nam từ ngày 21/8 với 3 phiên bản gồm Galaxy Note20, Galaxy Note20 Ultra và Galaxy Note20 Ultra 5G.

Theo thông tin từ hệ thống bán lẻ FPT Shop, mức giá của 3 sản phẩm này tại thị trường Việt Nam lần lượt là 24 triệu đồng, 30 triệu đồng và 33 triệu đồng. Trên thực tế, những người dùng tại Việt Nam hoàn toàn có thể mua được máy với mức giá “dễ thở” hơn nhiều.

Người dùng được tặng kèm bộ quà tặng lên đến 6 triệu khi đặt mua thế hệ Galaxy Note20.

Người dùng đặt trước Galaxy Note20, Note20 Ultra hoặc Note20 Ultra 5G sẽ được tặng kèm một số phần quà với giá trị tương đương 6 triệu đồng. Tuy nhiên, tại các hệ thống phân phối hàng chính hãng quy mô lớn, những phần quà này không được phép quy đổi ra tiền mặt hoặc trừ vào giá bán sản phẩm.

Trong khi đó, tại các đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn việc không nhận quà tặng và trừ trực tiếp số tiền đó vào giá bán để có thể mua được sản phẩm với mức giá rẻ hơn.

Theo tìm hiểu của Dân trí tại một số hệ thống bán lẻ điện thoại có quy mô tầm trung, sau khi trừ hết quà tặng, mức giá của chiếc Galaxy Note20 còn lại là 21,5 triệu đồng, rẻ hơn 2,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, mức giá của bộ đôi Galaxy Note20 Ultra và Note20 Ultra 5G lúc này còn khoảng 25,5 triệu đồng và 28,5 triệu đồng, thấp hơn 4,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Thậm chí, trên một số trang thương mại điện tử như Shopee, người dùng cũng có thể nhận được voucher giảm 1 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá thiết bị, trong khi vẫn giữ được bộ quà tặng kèm theo máy.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên giá bán của một sản phẩm điện thoại cao cấp bị loạn dù chưa chính thức bán ra. Trong quá khứ, những chiếc Galaxy Note10 hay iPhone 11 đều rơi vào tình trạng tương tự.

Nhiều đại lý quy mô vừa và nhỏ tìm mọi cách để giảm giá bán sản phẩm, nhằm thu hút người dùng.

“Mức giá niêm yết do hãng đề xuất và các đại lý có quy mô lớn chịu sự kiểm soát này khá chặt chẽ, đặc biệt là trong thời gian đầu khi sản phẩm mới ra mắt”, bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ FPT Shop chia sẻ với Dân trí.

Trong khi đó, những đại lý có quy mô nhỏ hơn không phải chịu sự kiểm soát này. Từ đó, các đại lý sẽ tìm mọi cách như trừ quà tặng, cắt giảm một phần chiết khấu để máy có mức giá rẻ hơn nhằm thu hút người dùng, tăng doanh số bán ra.

Việc làm này của các đại lý sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp trong một mức giá dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của hãng sản xuất và giá trị của sản phẩm, khiến mẫu máy đó trở nên mất giá nhanh hơn.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Galaxy Note 20

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok