Trong tỉnh

Chủ tịch UBND xã “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện

Sau khi phát hiện những sai phạm trong quá trình đấu giá đất tại xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa như báo Pháp luật & Xã hội đã thông tin, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hải An tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trên và báo cáo về UBND huyện trước ngày 25-11-2018. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Chủ tịch UBND xã Hải An vẫn chưa thực hiện yêu cầu trên.

Tại văn bản số 3610/UBND-TNMT ngày 8-11-2018 của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia về việc không công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại lô đất số 19, khu vực Rọc Mèo, thôn 3, xã Hải An tại phiên đấu giá ngày 31-10-2018 nêu rõ: Qua kiểm tra hiện trạng mặt bằng quy hoạch khu dân cư Rọc Mèo, thôn 3, xã Hải An, lô đất số 19 (diện tích quy hoạch là 126m2) hộ gia đình bà Lê Thị Hồng xây dựng nhà ở tại lô đất số 20 đã lấn sang lô đất số 19 khoảng 59,2m2 trước thời điểm tổ chức đấu giá, vi phạm về sử dụng đất đai và trật tự xây dựng.

Văn bản chỉ đạo nêu rất rõ việc Chủ tịch UBND xã Hải An phải báo cáo huyện trước ngày 25-11

Để thực hiện đúng quy định về đấu giá quyền sử dụng đất, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia chỉ đạo: “Không công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với lô đất số 19, khu vực Rọc Mèo, thôn 3, xã Hải An mà bà Lê Thị Hồng là người trả giá cao nhất tại phiên đấu giá ngày 31-10-2018. Chủ tịch UBND xã Hải An căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ xử lý vi phạm về lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng đối với bà Lê Thị Hồng theo quy định. Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng để xảy ra vi phạm nêu trên. Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 25-11-2018” …

Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND huyện Tĩnh Gia đến chiều ngày 27-11-2018, huyện vẫn chưa nhận được báo cáo của Chủ tịch UBND xã Hải An.

“Hồ sơ sáng nay chúng tôi mới nhận được, đang tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt. UBND xã Hải An đã lập biên bản vi phạm xây dựng, gửi hai tờ trình…nhưng vẫn chưa có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm tập thể cá nhân liên quan đến sai phạm như theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện”- một lãnh đạo huyện cho biết.

Theo vị này, trước đó vào tháng 3-2018 huyện đã tiến hành kiểm tra hiện trạng đất khu vực này nhưng do một số qui định thay đổi theo quyết định số 07 của tỉnh về quyền qui định giá đất nên mãi đến 31-10 huyện mới tiến hành tổ chức đấu giá đất tại khu vực này. Trong thời gian từ sau tháng 3 huyện không tiến hành kiểm tra lại. Lúc này bà Hồng đã tiến hành xây dựng nhà sai phép, mặc dù xã Hải An phát hiện ra sai phạm của bà Hồng nhưng đã không báo cáo lên huyện nên mới xảy ra sự việc trên.

Chủ tịch UBND xã Hải An, Nguyễn Bá Linh tại phòng làm việc

Nhiều người cho rằng, nếu không được Chủ tịch UBND xã Hải An “bật đèn xanh” thì chắc chắn bà Hồng không thể tiến hành xây dựng nhà trong suốt thời gian dài và dẫn đến sai phạm nghiêm trọng như đã nêu trên. Bên cạnh đó, việc Chủ tịch UBND xã Hải An “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho thấy dường như vị Chủ tịch UBND xã này vẫn chưa nhận thức được sai phạm của mình.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok