Trong tỉnh

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xem xét kỷ luật hiệu trưởng trường chuyên Lam Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở Nội vụ thành lập Hội đồng kỷ luật, sắp xếp thời gian để tổ chức họp xử lý trách nhiệm của ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn và các phó hiệu trưởng.

Trường THPT chuyên Lam Sơn, những năm qua đã xảy ra nhiều sai phạm. ẢNH MINH HẢI

Ngày 23.5, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, cùng ngày, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan xem xét kỷ luật, xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng của Trường THPT chuyên Lam Sơn, vì đã để xảy ra nhiều sai phạm.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Sở Nội vụ Thanh Hóa tham mưu tổ chức cuộc họp kiểm điểm, thành lập Hội đồng kỷ luật, chuẩn bị các hồ sơ tài liệu liên quan đến các sai phạm của Trường THPT chuyên Lam Sơn.
Đối với cá nhân ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường và các phó hiệu trưởng phải làm bản kiểm điểm cá nhân và tự nhận hình thức kỷ luật để Hội đồng kỷ luật xem xét, quyết định.

Trường THPT chuyên Lam Sơn là ngôi trường có chất lượng đào tạo số 1 ở Thanh Hóa, nhưng mắc rất nhiều sai phạm dưới thời ông Chu Anh Tuấn làm hiệu trưởng. ẢNH MINH HẢI


Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, mặc dù là ngôi trường số 1 ở Thanh Hóa, và là ngôi trường nằm trong top đầu của cả nước về chất lượng đào tạo, nhưng dưới thời ông Chu Anh Tuấn làm hiệu trưởng, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Theo kết luận của Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa, trong công tác tuyển dụng giáo viên, nhân viên từ năm 2017-2019, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã ký hợp đồng làm việc với 3 giáo viên và cho hưởng lương theo ngạch bậc, hưởng phụ cấp ưu đãi từ ngân sách nhà nước không đúng quy định. Bố trí giáo viên dạy các môn toán, hóa, tiếng Anh không đúng quy định.

Đối với công tác dạy thêm, học thêm: Các năm học 2016-2017 và 2017-2018 Trường THPT chuyên Lam Sơn không được cấp phép dạy thêm, học thêm nhưng nhà trường đã tự ý tổ chức; thu tiền dạy thêm cao hơn mức quy định.

Năm học 2016-2017 và 2017-2018, trường tự ý phát hành vở viết gắn logo của trường không xin phép; thu tiền bảo vệ xe của học sinh với mức 15.000 đồng/tháng/học sinh đối với xe đạp và 20.000 đồng/tháng/học sinh đối với xe đạp điện để chi trả công cho 5 bảo vệ là sai quy định.

Đáng chú ý, trường còn lập quỹ khuyến học và quỹ thi đua khen thưởng để thu tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng trái phép. Hiệu trưởng đã trực tiếp ban hành các quyết định khen thưởng và lấy tiền từ các quỹ ra chi, nhưng nhiều khoản chi trùng lặp với các khoản đã chi tiền từ ngân sách. Cá biệt, trường đã lấy hơn 188 triệu đồng từ quỹ trên chi không đúng mục đích…

Đối với cá nhân ông Chu Anh Tuấn, năm học 2016-2017 ông Tuấn không tham gia giảng dạy; năm học 2017-2018 chỉ dạy 7 tiết/37 tuần (thiếu 67 tiết); năm học 2018-2019 tính đến ngày 24.1.2019 mới dạy có 3 tiết/19 tuần (thiếu 35 tiết). Tuy nhiên, chính ông Chu Anh Tuấn đã quyết định và chi cho bản thân mình đầy đủ tiền phụ cấp ưu đãi.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa đã quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm khi chưa được cấp phép, mức phạt 12 triệu đồng.

Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định về thu các khoản tiền trái quy định, gồm: thu tiền lập quỹ thi đua khen thưởng, dạy thêm học thêm, dạy bồi dưỡng môn chuyên, huy động thu tiền trồng cây trái quy định, mức phạt 20 triệu đồng.
Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Trường THPT chuyên Lam Sơn phải chấm dứt ngay việc dạy thêm, học thêm; dừng thu các khoản thu trái quy định và truy thu về ngân sách nhà nước số tiền thu lập quỹ thi đua khen thưởng trái quy định, với tổng số tiền là 64,8 triệu đồng.

Tác giả: MINH HẢI

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok