Giáo dục

Chủ tịch Quảng Ninh gửi thư khen giáo viên hiến máu cứu học sinh

Chủ tịch Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long vừa gửi thư khen ngợi các giáo viên xếp hàng hiến máu cứu học sinh bị tai nạn.

Ông Nguyễn Đức Long cho biết ông rất cảm động trước hành động ý nghĩa của các cô giáo đã xếp hàng hiến máu cứu học trò. Tuy kết quả không như mong đợi nhưng hành động này đã nói lên tình người trong lúc khó khăn.
Các cô giáo xếp hàng tại bệnh viện để xét nghiệm máu

Trong thư, chủ tịch tỉnh Quảng Ninh viết: “…Đây là sự mất mát rất lớn không có gì có thể bù đắp được đối với gia đình cháu và nhà trường. Trong tình huống cam go để giành giật sự sống cho cháu Minh, nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô giáo và học sinh, thể hiện tình nhân ái, tình thầy trò rất đáng được biểu dương khen ngợi”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Thi đua – khen thưởng tỉnh Quảng Ninh, ông Long biểu dương các thầy cô giáo, học sinh trường THCS Trần Quốc Toản và ngành giáo dục TP Hạ Long. Ông Long cũng mong rằng “những nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương, trách nhiệm của thầy trò, tất cả vì học sinh thân yêu cần được tiếp tục phát huy và được nhân rộng trong thời gian tới".

Trước đó, ngày 21/2 đã xảy ra sự việc đáng tiếc và đau lòng: Cháu Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5, Trường THCS Trần Quốc Toản trong giờ ra chơi bị ngã từ lan can tầng 4 xuống đất. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tập trung nhân lực, thiết bị cao nhất để cứu chữa. Cháu Minh cần một lượng máu lớn, thuộc nhóm máu hiếm AB mà trong ngân hàng máu của bệnh viện không đủ đáp ứng. Nghe tin này, tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản và nhiều trường học trên địa bàn TP Hạ Long đã tự nguyện, nhanh chóng đến đăng ký hiến máu với hy vọng cao nhất để cứu chữa cháu Minh qua cơn nguy kịch. Nhưng do chấn thương quá nặng, cháu Minh đã không qua khỏi.

Tác giả bài viết: Phạm Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok