Trong tỉnh

Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa bổ nhiệm cán bộ đúng ngày có thông báo nghỉ công tác

Trong cùng một ngày 1-9-2020, ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), ký quyết định bổ nhiệm lại hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm, cũng là ngày ông này nhận thông báo nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đang yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan tới việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn và có kết quả báo cáo trước ngày 15-10.

Trụ sở UBND huyện Hậu Lộc - nơi ông Nguyễn Văn Luệ từng công tác

Ông Nguyễn Thái Sơn hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Theo kết luận ngày 16-9 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Sơn có nhiều khuyết điểm, vi phạm mắc phải trong thời gian đang làm Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc, thế nhưng ông này vẫn được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc "ưu ái" bổ nhiệm lại chức vụ.

Người ký quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn thời điểm đó là ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Đáng chú ý, ngày 1-9-2020, ông Nguyễn Văn Luệ ký quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn, cũng là ngày ông Luệ nhận được thông báo của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Theo thông báo này, ông Nguyễn Văn Luệ sinh ngày 27-9-1962 được nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu từ ngày 1-10-2020.

Và chỉ 4 ngày sau (ngày 4-9-2020), HĐND huyện Hậu Lộc khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 14 kiện toàn nhân sự HĐND và UBND huyện. Tại kỳ họp này, ông Nguyễn Văn Luệ đã được HĐND huyện Hậu Lộc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (nhiệm kỳ 2016-2021); đồng thời bầu ông Nguyễn Minh Hoàng giữ chức vụ thay ông Luệ.

Như vậy, chiếu theo Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23-9-2019 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền thì việc ông Nguyễn Văn Luệ ký quyết định bổ nhiệm lại cán bộ đúng ngày nhận được thông báo nghỉ công tác là trái với Mục 6, Điều 5 của Quy định này.

Quyết định bổ nhiệm cán bộ của ông Nguyễn Văn Luệ đúng với ngày ông nhận thông báo nghỉ công tác

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 16-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng ký ban hành Kết luận số 229/KL-UBND về "Nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc".

Căn cứ nội dung đơn tố cáo, báo cáo giải trình của người bị tố cáo, kết quả xác minh tại Báo cáo số 791/BC-SNV ngày 25-8 của Sở Nội vụ, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kết luận, nêu rõ nhiều vi phạm. Trong đó có việc bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn.

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thu hồi, bãi bỏ Quyết định số 2956/QĐ-UBND ngày 1-9-2020 về việc bổ nhiệm lại đối với Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với ông Nguyễn Thái Sơn; xem xét, đánh giá lại kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với ông này.

Đồng thời, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong việc bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng và đánh giá xếp loại năm học 2019-2020 đối với ông Sơn; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15-10.

Mục 6, điều 5, Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23-9-2019 của Bộ Chính trị nêu: "Kể từ khi có thông báo nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu hoặc chuyển công tác, phải báo cáo bằng văn bản và phải được cấp trên trực tiếp đồng ý trước khi thực hiện quy trình công tác cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp".

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok