Trong tỉnh

Chủ tịch HĐQT Công ty dược Thanh Hoá đang lãnh đạo nhiều công ty có dấu hiệu lao dốc?

Ông Trần Văn Công hiện nay đang làm Chủ tịch HĐQT kiêm Phó GĐ Công ty CP Liên hợp thực phẩm Hà Tây và thành viên HĐQT Công ty CPTM Hà Tây

Liên quan đến vụ việc lùm xùm tại công ty Công ty Cổ phần Dược - VTYT Thanh Hóa (Công ty Dược Thanh Hóa), cổ đông Đinh Anh Hào (SN 1972) tiếp tục gửi đơn đến Toà soạn Pháp luật Plus.

Ông Hào là đại diện cho các cổ đông đang sở hữu tổng số trên 530.000 cổ phần, tương ứng với trên 7% cổ phần tại Công ty.

Trong đơn, ông Hào cho biết: “Chúng tôi thực sự lo lắng cho công ty CP Dược - VTYT Thanh Hóa vì ông Trần Thanh Minh trong thời gian qua làm CT HĐQT kiêm TGĐ làm ăn bết bát, gian dối với các cổ đông làm cho doanh nghiệp đi xuống trầm trọng. Nay lại đưa ông Trần Văn Công là người nhà lên làm Chủ tịch HĐQT.

Công ty CP Liên hiệp Thực phẩm Hà Tây do ông Trần Văn Công làm Chủ tịch HĐQT bị truy thu và xử lý vi phạm về thuế.

Được biết, ông Trần Văn Công hiện đang tham gia điều hành một số công ty, nhưng việc kinh doanh liên tục đi xuống, lỗ triền miên.”

Ông Trần Văn Công hiện nay đang làm Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Giám đốc Công ty CP Liên hợp thực phẩm Hà Tây (mã chứng khoán FCC niêm yết trên sàn Upcom).

Ông Công cũng là thành viên HĐQT Công ty CP Thương mại Hà Tây (mã chứng khoán HTT hiện đang niêm yết trên sàn HOSE). Trước đây, ông Công là Tổng Giám đốc công ty này từ 2003 - 2009.

Theo ông Đinh Anh Hào, đối với Công ty CP Liên hợp thực phẩm Hà Tây, hiện công ty chủ yếu chỉ duy trì sản xuất bia hơi với khoảng 100 cán bộ, công nhân và cho thuê mặt bằng tại trụ sở công ty. Bên trong Công ty FCC có xưởng bia với tổng diện tích khoảng 11.000 m2. Bên trong nhà máy bia máy móc thiết bị và khu vực nhà xưởng xuống cấp nghiêm trọng.

Hoạt động sản xuất kinh doanh lao dốc với ba năm liên tục thua lỗ. Theo đó, năm 2016 lỗ 13,2 tỷ đồng, năm 2017 lỗ tiếp 11 tỷ đồng, năm 2018 lỗ 5,2 tỷ đồng.

Hơn nữa, công ty đã từng có sai phạm về thuế, ngày 21/10/2016, Cục thuế TP Hà Nội đã ra quyết định số 65803 QĐ/CT-KTT3 xử phạt hành chính về thuế. Trong đó, truy thu thuế từ năm 2010 – 2014 với số tiền gần 5,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, FCC đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 900 triệu đồng. Tổng số tiền truy thu thuế và tiền phạt là hơn 9,7 tỷ đồng.

Ông Đinh Anh Hào đề nghị cần có kiểm toán độc lập kiểm tra toàn bộ hoạt động thuế và tài chính của FCC từ năm 2017 đến nay.

Ông Trần Văn Công (bên phải) tại buổi làm việc với PV Pháp Luật Plus.

Một công ty mà ông Trần Văn Công cũng đang tham gia với tư cách người đứng đầu, đó là công ty Công ty CP Thương mại Hà Tây (mã Chứng khoán HTT), với lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng, bất động sản.

Ghi nhận kết quả kinh doanh được công bố công khai 4 năm gần nhất từ 2015 – 2018 đã kiểm toán, lợi nhuận trước thuế của HTT liên tục suy giảm (năm 2015 là 6,6 tỷ đồng, năm 2016 là 12,8 tỷ đồng, năm 2017 giảm còn 2,5 tỷ đồng), đặc biệt là năm 2018 lỗ trên 23 tỷ đồng, quý I/2019 lỗ tiếp 1,2 tỷ đồng.

“Tuy nhiên, chúng tôi không hiểu lí do gì mà ông Trần Thanh Minh lại đưa ông Trần Văn Công vào làm Chủ tịch HĐQT với mục đích gì. Thay mặt cho các cổ đông đang nắm giữ 530.000 cổ phần (chiếm trên 7% số CP công ty dược và vật tư y tế Thanh Hóa) tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ những lùm xùm đang xảy ra tại Công ty,” ông Hào cho biết.

Liên quan đến sự việc, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Văn Công để trao đổi sự việc một cách khách quan, đa chiều nhưng không nhận được hồi âm.

Trước đó, tại buổi làm việc với phóng viên Pháp luật Plus, ông Trần Văn Công xác nhận, ông Trần Thanh Minh chính là cháu của mình.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok