Xã hội

Chủ quán ăn nhờ công an trả lại nửa tỷ đồng cho khách để quên

Đến khi công an gọi điện thoại báo tin, ông Đăng mới hay đã quên chiếc cặp có 500 triệu đồng tại quán ăn ở Nghệ An.

Ông Hoàng Duy Dương (Trưởng công an xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho hay chiều 10/11 anh Nguyễn Thanh Hòa, chủ một nhà hàng ở địa bàn, trình báo có vị khách để quên chiếc cặp màu nâu, bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá lớn cùng một vài giấy tờ.

Công an huyện và xã đã lập biên bản, kiểm đếm và xác định số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Từ số điện thoại tại tờ hợp đồng trong chiếc cặp, công an liên lạc, tìm ra chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Văn Đăng trú ở tỉnh Bắc Ninh.

Làm việc với cảnh sát, người này cho hay trưa 10/11 trên đường cùng đồng nghiệp đi từ thị xã Cửa Lò ra miền Bắc có ghé quán của anh Hòa và vô tình để quên chiếc cặp. Khi xe đi tới tỉnh Thanh Hóa, nhận được cuộc gọi của công an, ông mới hay đã quên đồ.

Công an trao trả tài sản cho ông Đăng.

Sau các thủ tục kiểm tra xác định "chính chủ" của công an, ông Đăng đã được nhận lại tài sản. Ông gửi chút tiền cám ơn song chủ quán Hòa không nhận.

Giải thích lý do báo công an xã khi khách để quên số tiền lớn, anh Hòa chia sẻ: "Tiền của người khác dù ít hay nhiều thì mình cũng không được có lòng tham để bớt xén". Tại quán của anh, các nhân viên được quán triệt nghiêm khắc tinh thần này.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok