Thể thao

Chốt danh sách U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam và nỗi niềm thầy Park

Dự kiến, hôm nay 27/5, thầy Park sẽ có buổi làm việc với Phòng các Đội tuyển của VFF để chốt lại danh sách tập trung của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung trong tháng 6 này, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 7/6. Trước đó, U23 Việt Nam sẽ có 1 tuần để tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng hội quân để tham dự King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm, ĐT Việt Nam mới nhận lời tham dự giải đấu giao hữu này ở xứ sở Chùa Vàng.

Nếu như U23 Việt Nam cần tập trung tập luyện và thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị cho mục tiêu “săn vàng” ở SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay ở Philippines thì ĐT Việt Nam cũng hướng đến mục tiêu quan trọng là vòng loại World Cup 2022. Đây là lý do mà đợt tập trung ở tháng 6 này vô cùng quan trọng với cả hai đội tuyển.

Quang Hải vẫn chưa có thể lực tốt nhất sau 1 năm 2018 cày ải ở khắp các mặt trận cùng các đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, bất chấp tính chất quan trọng của giải đấu, thầy Park vẫn đau đầu không ít về tình hình nhân sự, đặc biệt là ở ĐT Việt Nam với mục tiêu hàng đầu là vòng loại ngày hội bóng đá thế giới 2022. Vấn đề ở chỗ những cái tên quen thuộc của HLV Park Hang Seo trên tuyển như Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, Đình Trọng, Quang Hải… đều chưa có phong độ tốt nhất ở thời điểm này.

Như bộ ba “du học”, nếu Văn Lâm, Công Phượng gặp nhiều khó khăn khi các CLB chủ quản là Muangthong, Incheon sa sút và đang lặn ngụp phía đáy BXH ở các giải Thai League, K-League tính đến thời điểm này thì Xuân Trường lại đang nỗ lực hết mình để được ra sân thường xuyên tại Buriram.

Trong khi đó, Quang Hải vẫn chưa tìm lại thể lực tốt nhất sau 1 năm 2018 cày ải, Đình Trọng chưa có phong độ ấn tượng sau thời gian dài nghỉ chữa trị chấn thương. Tương tự, Bùi Tiến Dũng sa sút và không thể cạnh tranh suất bắt chính kể từ khi chuyển tới Hà Nội FC, còn Đức Chinh và khả năng săn bàn của tiền đạo này liên tục là tâm điểm chỉ trích của chính HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng.

Đây là lý do mà thầy Park nhiều khả năng sẽ để Bùi Tiến Dũng và Hà Đức Chinh trở về khoác áo U23 Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar ở sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 7/6 tới nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm và sự tự tin cần thiết.

Trọng Hoàng chưa ra sân một phút nào ở V-League mùa này do không kịp đăng ký thi đấu cùng đội bóng mới là Viettel.

Chưa dừng lại ở đó, những trường hợp có nguy cơ lỡ hẹn với King’s Cup 2019 cũng khiến thầy Park đau đầu không ít. Trong số này, trường hợp như Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Tiến Linh... đang được HLV Park Hang Seo cân nhắc kỹ lưỡng.

Duy Mạnh bị mẻ xương mác ở vòng 8 V-League 2019 Khi Hà Nội FC thua tan nát ở Thanh Hoá và phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Dù trung vệ CLB Hà Nội đang hồi phục nhanh nhưng anh khó có thể kịp bình phục dự King’s Cupcũng như Duy Mạnh cũng sẽ không mạo hiểm vì một giải đấu giao hữu đơn thuần như vậy.

Chốt danh sách U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam và nỗi niềm thầy Park.

Tương tự, Văn Thanh từ khi trở lại sau chấn thương đứt dây chằng gối cũng thi đấu ấn tượng liền 3 trận trong màu áo HAGL nhưng lại bất ngờ vắng mặt ở vòng đấu gần nhất vì gặp vấn đề về sức khoẻ. Ở vị trí này, Xuân Mạnh cũng mới bình phục, trong khi Trọng Hoàng chưa thi đấu 1 phút nào ở V-League mùa này vì không kịp đăng ký thi đấu trong màu áo mới Viettel.

Trong khi đó, khả năng Tuấn Anh lên tuyển cũng để ngỏ khi tiền vệ này thường xuyên dính chấn thương, mỗi khi… tập trung cùng đội tuyển. Phan Văn Đức và Tiến Linh cũng chưa sẵn sàng khi chưa bình phục chấn thương 100% dù Tiến Linh ở vòng 10 V-League đã được Bình Dương điền tên vào đội hình xuất phát thay lão tướng Anh Đức./.

Tác giả: Duyên Duyên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok