Trong tỉnh

Chồng sát hại vợ vì ghen tuông ở Thanh Hóa: Buốt lòng với hai đứa trẻ mồ côi

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của đôi vợ chồng trẻ ở Nông Cống (Thanh Hóa) là do ghen tuông. Cùng một lúc mất cả cha lẫn mẹ, giờ đây hai đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi.

Gia đình tổ chức lo hậu sự cho hai vợ chồng. Ảnh: N.Hưng

Bi kịch gia đình

Sau khi có thông tin từ cơ quan chức năng công bố về nguyên nhân cặp vợ chồng trẻ ở huyện Nông Cống được phát hiện cùng tử vong do xuất phát từ việc ghen tuông, nhiều người dân tại xã Tượng Sơn (huyện Nông Cống) không khỏi bàng hoàng. Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho biết, anh B.H.T (SN 1985) đã sát hại vợ là chị Q.T.D (SN 1994, cùng trú tại xã Tượng Sơn) rồi viết thư tuyệt mệnh, sau đó tự trói tay mình và nhảy xuống sông tự tử.

Trao đổi với chúng tôi, bà B.T. T (ở xã Tượng Sơn) cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ về nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ chồng anh T và chị D. Từ trước đến nay, chúng tôi chưa bao giờ thấy vợ chồng anh T cãi vã nhau, đặc biệt là chuyện vợ chồng xảy ra ghen tuông. Ở vùng quê nghèo như xã Tượng Sơn mà xảy ra việc như vậy khiến chúng tôi vô cùng bàng hoàng”.

Trước đó, sáng 30/11, em trai chị D tới nhà gọi anh chị đi làm nhưng không ai trả lời. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh này chạy vào nhà kiểm tra thì phát hiện mảnh giấy có nội dung: “Tìm xác vợ ở sau nhà và mình thì ở Cống Sây”.

Hoảng sợ trước thông tin trên, anh đã hô hoán mọi người xung quanh tới giúp đỡ. Quá trình tìm kiếm, người dân phát hiện thi thể chị D ở sau vườn. Sau đó, mọi người ra Cống Sây (bắc qua đường sắt Bắc - Nam) cách nhà anh T khoảng 400m thì phát hiện thi thể anh T. Thời điểm được phát hiện, trên cổ và người anh T có quấn dây điện màu đen.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nông Cống đã có mặt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Theo người thân của vợ chồng nạn nhân, lâu nay vợ chồng anh T, chị D đi làm ăn xa ở các tỉnh phía Bắc và mới trở về địa phương vào chiều 28/11. Tối 29/11, anh T và chị D cùng vài người bạn rủ nhau đi hát karaoke. Tới hơn 23h cùng ngày, mọi người chia tay nhau và về nhà mình ngủ. Trước đó, 2 con của vợ chồng nạn nhân (một trai và một gái) đã được gửi cho gia đình ông bà ngoại tại xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành.

Tối hôm trước khi phát hiện sự việc đau lòng trên, hàng xóm gia đình nạn nhân không phát hiện bất kỳ tiếng động hay điều bất thường gì phát ra từ ngôi nhà của anh T và chị D.

Con trẻ bơ vơ

Cống Sây, hiện trường nơi anh T tự tử.

Thời điểm chúng tôi có mặt, tại căn nhà đang xây dựng dang dở của vợ chồng nạn nhân và cũng chính là hiện trường vụ án, rất nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn sau 2 ngày xảy ra sự việc. Mọi người đều tiếc thương cho thân phận của đôi vợ chồng trẻ khờ dại, nhưng trong đó có cả sự trách móc.

“Anh T và chị D còn khá trẻ, đều đi làm ăn tận ngoài Bắc Ninh, lâu lâu mới về nhà. Chị D làm công nhân tại khu công nghiệp, còn anh T làm phụ hồ nên hai con nhỏ phải gửi cho ông bà ngoại nuôi, điều kiện kinh tế khá khó khăn, chật vật. Căn nhà đang xây dở là tiền dành dụm mấy năm nay của hai vợ chồng. Cũng bởi tiền tích cóp được có hạn, nên anh T tự xây chứ không thuê thợ ngoài”, một người hàng xóm tới thắp hương cho vợ chồng nạn nhân buồn bã tâm sự.

Cũng theo một số người dân địa phương, anh B.H.T khá hiền lành. Anh là con thứ trong gia đình có 5 anh em, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Từ khi anh lấy vợ, hai vợ chồng rất tu chí làm ăn và đang hoàn thiện nốt ngôi nhà đang xây dựng dở dang. Còn về chuyện ghen tuông của vợ chồng anh T thì người thân, hàng xóm đều không ai hay biết gì. Sau khi sự việc xảy ra, vùng quê nghèo bỗng nhuốm màu tang thương, con nhỏ rơi vào cảnh mồ cô cha mẹ. Người thân của các nạn nhân sẽ phải chịu nỗi đau khó có thể phai nhòa.

Tác giả: N.Hưng - V.Huy

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok