Cuộc sống

Chồng quay sang yêu chiều tôi khi làm ăn thất bại

Khi có tiền, anh cặp bồ, lạnh nhạt với tôi. Còn bây giờ, làm ăn thất bát anh lại quay sang yêu chiều tôi...

Ảnh minh họa

Người ta nói, "biết mặt không biết lòng", tôi đã thấm thía câu nói này từ những hành động của chồng với mình trong suốt những năm qua.

Hai vợ chồng cưới nhau khi cả hai vừa mới ra trường, gia đình hai bên lại nghèo, nên chẳng có của gì để cho. Từ đôi bàn tay trắng, chúng tôi gây dựng lên sự nghiệp. Khi công việc ổn định, chồng đề nghị tôi ở nhà chăm lo cho các con, để anh bươn trải kiếm tiền.

Nghe lời chồng, tôi lùi lại làm nội trợ và chăm lo cho các con, công việc kinh doanh của chồng phát triển, anh có nhiều tiền và có nhiều mối quan hệ. Lúc này, anh đã quên hết công lao của tôi đã cùng anh gây dựng những ngày đầu, quên hết vì sao mà tôi phải lùi lại làm công việc nội trợ để nhường lại công việc cho anh đảm trách.

Anh bắt đầu tỏ thái độ coi thường vợ bằng những câu nói như "Đàn bà thì biết gì", "Sao cô ngu thế", "Đừng chĩa mũi vào công việc của tôi",... không người phụ nữ nào muốn nghe những câu đó từ chồng, và tôi cũng không ngoại lệ.

Sau đó một thời gian anh ngoại tình, người tình là một cô gái trẻ, xinh xắn, tốt nghiệp đại học danh tiếng. Họ quấn quýt lấy nhau suốt ngày, trong thời gian đó, anh còn tuyên bố sớm muộn gì họ cũng đến với nhau, mặc cho tôi và gia đình hai bên phản đối.

Không chấp nhận được sự xem thường của chồng, con cái cũng đã lớn, tôi cũng mở riêng một cơ sở kinh doanh, tôi không để ý đến chồng nữa, dành toàn tâm huyết cho công việc. Khách hàng từ công ty của anh trước đây đều là mối quan hệ do tôi gây dựng nên họ quay lại với tôi, doanh thu tăng mạnh. Trong khi đó, công việc của chồng ngày càng khó khăn, anh và người tình cũng chia tay.

Làm ăn thất bát, người tình không còn ở bên anh nữa, lúc này anh lại quay sang ngọt nhạt, yêu chiều tôi. Nói trước đây đã sai lầm, không biết trân trọng những cố gắng của tôi nên bây giờ bị trả giá. Anh muốn tôi và anh làm lại từ đầu.

Thực tế, tôi và chồng vẫn chưa ly hôn, cũng chưa khi nào tôi nghĩ đến chuyện sẽ ly hôn anh. Nhưng để yêu thương lại từ đầu một người đàn ông đã từng xem thường mình, phản bội lại tình yêu của mình để đến với người khác, và có những lời lẽ xúc phạm mình thì e rằng rất khó đối với tôi.

Đời có vay, có trả và chồng tôi đang phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Tác giả: Hương

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: yêu chiều , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok