Nhân ái

Chồng làm thuê nuôi vợ nằm liệt giường

Trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ ở thôn 3 Thịnh Trị, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, anh Lê Duy Thủy (43 tuổi) kể về nỗi đau, sự khánh kiệt của gia đình mình trong một năm qua.

Anh Thủy không thể đi làm xa, chỉ quanh quẩn làm thuê trong làng, trong xã để còn chăm sóc vợ

Cuối năm 2019, vợ anh, chị Nguyễn Thị Hà (41 tuổi) bất ngờ bị xuất huyết não. Suốt 3 tháng trời, anh bỏ việc để chăm sóc vợ ở bệnh viện từ Thanh Hóa ra tới Hà Nội. Bao nhiêu năm chị Hà đi làm công nhân giày da, anh Thủy thì trải qua đủ nghề từ làm nông đến thợ xây, thợ lát đá… cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày và nuôi hai con, đứa lớn đang học lớp 12, đứa nhỏ học lớp 4. Chút ít tiền dành dụm được không đủ để tiếp tục trụ lại bệnh viện điều trị, anh buộc phải xin cho vợ xuất viện về nhà.

Hiện giờ, chị nằm bất động trên giường, không tự sinh hoạt, không nói được, chỉ khóc. Anh không thể đi làm xa, chỉ quanh quẩn làm thuê trong làng, trong xã để còn chăm sóc vợ. Ngày hai buổi sáng chiều, sau khi vệ sinh, bơm cháo xay nhuyễn và nước cho vợ xong, anh phải khóa cửa, bỏ vợ một mình trong nhà để đi làm.

Anh Thủy ngậm ngùi: “Tôi đi làm cũng không an tâm vì bỏ vợ một mình trong tình trạng như thế này, sợ cô ấy tủi thân. Nhưng biết làm sao, phải đi làm thôi, ai thuê gì tôi cũng làm, vì tiền thuốc men cho vợ, tiền học của các con giờ trông cả vào tôi. Vừa rồi, học phí của đứa nhỏ hết 2,9 triệu nhưng tôi mới nộp được 2 triệu, xin cô giáo cho khất nợ; còn cháu lớn, tiền học và đóng góp các thứ thời gian qua tôi còn nợ 9 triệu đồng. Nợ nần cứ càng ngày càng chồng chất, tôi không còn biết bấu víu vào đâu. Không có tiền, sợ nhất là các cháu phải nghỉ học thì tội lắm!”.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

  Từ khóa: éo le , nuôi vợ , hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok