Cuộc sống

Chồng đánh tôi vì không nói tốt cho mẹ anh

Tôi nói đúng những điều mình suy nghĩ về mẹ chồng, nhưng chồng lại muốn tôi phải nói hay cho bà,...

Ảnh minh họa

Cưới nhau được 4 năm rồi, tuy tôi và chồng không phải sống với bố mẹ chồng nhưng những mâu thuẫn giữa tôi và mẹ chồng thì chưa khi nào chấm dứt. Nó như những đợt sóng, cứ liên tục đổ vào đầu tôi, khiến cuộc sống của tôi mệt mỏi.

Nhà chồng cách nhà của vợ chồng tôi hơn 1 cây số, nên mặc dù ở riêng nhưng ngày nào mẹ chồng cũng đến nhà tôi vài lần. Bà có chìa khóa vào nhà, nên chẳng cần vợ chồng tôi có ở nhà hay không.

Sáng ra, mẹ chồng đi bộ tập thể dục và cũng đi đến nhà tôi xem vợ chồng tôi dậy chưa, tôi có dậy sớm nấu ăn cho chồng và dọn dẹp nhà cửa không? Hôm nào thấy tôi dậy rồi, và đang lúi húi nấu ăn cho chồng trong lúc anh còn say sưa ngủ hay ngồi xem bản tin buổi sáng thì mẹ chồng hài lòng, không nói gì.

Ngược lại, hôm nào thấy tôi chưa kịp dậy, hoặc thấy chồng tôi vào bếp nấu ăn, hoặc tôi và chồng ra ngoài ăn là mẹ chửi sấp mặt, nói tôi là loại phụ nữ thế này thế kia, không biết chăm sóc chồng, không quan tâm yêu thương đến chồng.

Hôm nào thấy nhà cửa bừa bãi mà chưa kịp dọn, mẹ chồng cũng quay sang chửi tôi, bà để nhà cửa bẩn không dọn là lỗi của người đàn bà. Trong khi tôi và chồng cùng đi làm, cùng có thu nhập thì việc nhà nhất thiết vẫn phải là việc của tôi, chồng không có nhiệm vụ với việc nhà.

Chuyện của tôi, bà cũng mang đi kể khắp nơi, để trong mắt mọi người tôi là một người con dâu xấu xí, vụng về, ngu dốt.

Con cái cũng vậy, ngoan thì là do bố biết cách chăm, bà biết cách dạy, nhưng cứ hư, cứ ốm thì y như rằng là lỗi do tôi, tôi không biết cách chăm sóc con. Không chỉ riêng tôi thấy mẹ chồng khó tính, quá quắt mà những người họ hàng nhà chồng cũng thường nói với tôi như vậy.

Họ hỏi tôi về mẹ chồng, tôi cũng nói với họ về những gì mình phải chịu đựng trong suốt 4 năm làm dâu qua, tôi chỉ nói lên sự thật những gì mình cảm nhận được, rằng mẹ chồng không có tình yêu thương với tôi, không con tôi là con cháu hay máu mủ trong gia đình.

Nhưng chuyện đến tai mẹ chồng, bà làm ầm lên, nói tôi dựng chuyện nói xấu bà và chửi hai vợ chồng tôi. Chồng lao vào đánh tôi, anh cho rằng tôi đi đưa chuyện khiến cuộc sống gia đình đảo lộn.

Nhưng thực tế, tôi không đưa chuyện, tôi chỉ nói lên những nỗi lòng của mình bấy lâu nay chứ không hề nói sai.

4 năm làm dâu, chưa khi nào tôi cảm nhận được tình yêu, tình thương của mẹ chồng dành cho mình, bà luôn tìm lỗi của tôi để chì chiết, thậm chí không có lỗi bà cũng mang tôi ra chì chiết, chửi bới.

Chẳng lẽ với tất cả những gì đã xảy ra, tôi lại phải yêu thương và nói dối cảm xúc của mình về bà?. Thực sự tôi không thể nói dối và không thể nói tốt về mẹ chồng mình, vì bà chưa bao giờ tốt với tôi.

Tác giả: Linh Hương

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok