Cuộc sống

Chồng bênh vợ khi bị mẹ chê bừa bộn và không biết dọn dẹp nhà cửa

'Con không bước vào cuộc hôn nhân này vì một ngôi nhà sạch sẽ, mà vì người có thể ở bên suốt đời', người đàn ông Mỹ đáp lời mẹ.

Clint bênh vợ khi bị mẹ chỉ trích con dâu không biết dọn dẹp nhà cửa gọn gàng. Ảnh: Facebook.

Blogger Clint Edwards trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội sau khi chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook hôm 21/8. Cách đó vài tuần, Clint nói chuyện với mẹ qua điện thoại. Trong lúc chuyện trò, Clint thấy lúng túng và không biết phản ứng ra sao khi nhận được câu hỏi của mẹ, theo Redbook.

"Mẹ hỏi tôi: 'Con không thấy bực mình khi Melodie, vợ con, không dọn dẹp nhà cửa gọn gàng sao?'. Hôm đó là thứ bảy và tôi đang dọn chén bát. Thực tình là tôi không biết nói sao", Clint kể.

Clint hiểu câu hỏi của mẹ chồng không có ý làm tổn thương con dâu ngoài việc bà tò mò. Anh giải thích với mẹ rằng việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ không phải việc của bà xã anh.

"Tôi xem cuộc hôn nhân của chúng tôi là một mối quan hệ tình bạn, vì thế việc dọn dẹp là trách nhiệm của tôi nhiều hơn của cô ấy", Clint viết trên trang cá nhân. "Tôi thừa nhận là dù bọn trẻ thường xuyên gây ồn ào, lộn xộn, chén bát lúc nào cũng chất đống ở bồn rửa, những dự án nghệ thuật dang dở vẫn ở trên máy tính, nhà không sạch như nhà mẹ tôi nhưng điều đó chẳng khiến tôi bực bội".

Ông bố ba con ở bang Oregon cho hay, mối quan tâm của mẹ anh bắt nguồn từ kỳ vọng đặt lên những phụ nữ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh như bà.

"Tôi không rõ bố quan niệm ra sao mà chỉ nhớ ông từng cho tôi lời khuyên chọn vợ: 'Đến nhà người yêu đột xuất. Quan sát xem nó trông ra sao. Con sẽ biết được nhiều điều về một người phụ nữ qua việc cô ấy chăm sóc nhà cửa thế nào'. Tôi nghĩ mẹ quan tâm tới một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ vì đó là tiêu chuẩn phụ nữ thời trẻ của bà", Clint cho hay.

Khác với bố, Clint thực sự không nghĩ tới một ngôi nhà sạch sẽ lúc kết hôn với người vợ hiện tại. Điều anh quan tâm lại là "những gì Melodie nói, cách cô ấy khiến tôi cảm thấy ra sao, cách nàng cười nhiều thế nào, cách nàng ngọt ngào, ân cần và cả cách Mel cho tôi thấy nàng là tuýp người mẹ mà các con tôi cần".

Sau một lúc chật vật tìm câu trả lời xác đáng, cuối cùng Clint đáp: "Con không bước vào cuộc hôn nhân này vì một ngôi nhà sạch sẽ. Con bước vào nó bởi vì cô ấy giống người mà con có thể dành cả cuộc đời mình để ở bên".

Sau lời đáp của Clint, đầu dây bên kia là sự im lặng.

"Tôi sắp xếp chén bát vào máy rửa. Cuối cùng mẹ nói: 'Ồ, điều đó có lẽ còn quan trọng hơn một ngôi nhà sạch'. 'Vâng', tôi đáp. 'Con cũng nghĩ vậy'", Clint kể.

Câu trả lời của ông bố đông con này nhận được gần 6.000 lượt thích trên Facebook.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok