Cuộc sống

Chồng ba hoa, biến tôi thành vô dụng trong mắt mọi người

Đi đâu anh cũng kể về thu nhập của mình, cứ như thể anh lo cho cả gia đình, còn tôi ăn bám anh vậy...

Ảnh minh họa

Chồng hơn tôi 1 tuổi, chúng tôi cưới nhau được 7 năm. Trước đây, anh học cao đẳng, và khi cưới tôi cũng chưa có công việc ổn định, thu nhập thấp.

Thời điểm đó, tôi đã tốt nghiệp đại học và đang làm việc cho một cơ quan hành chính sự nghiệp, và tôi làm ở đó cho đến tận bây giờ.

Thấy công việc của chồng không ổn định, cộng với tấm bằng cao đẳng thì khó xin được công việc tốt, nên tôi yêu cầu anh phải đi học liên thông lên đại học.

Học xong 2 năm, chồng kiếm được công việc tốt hơn, cộng với tinh thần học hỏi, hết lòng vì công việc nên anh được cân nhắc ở những vị trí công việc tốt, thu nhập tốt hơn.

Thu nhập hiện tại của chồng được khoảng 30 triệu đồng 1 tháng, còn tôi thu nhập ở cơ quan được dưới 10 triệu, nhưng tôi nhận việc làm thêm ở nhà, nên tổng thu nhập mỗi tháng cũng được hơn 10 triệu đồng.

Chồng tôi bận rộn cả ngày, nên công việc chăm sóc nhà cửa, con cái do tôi đảm nhận cả. Thế nhưng chồng lúc nào cũng cho rằng mình làm việc nhiều hơn vợ, mình kiếm tiền nhiều hơn vợ nên tỏ thái độ coi thường công việc cũng như thu nhập của tôi.

Đi đâu, ai đó hỏi thu nhập, anh cũng nói lương của tôi không đáng bao nhiêu tiền. Về quê, trước mặt bố mẹ chồng, họ hàng nhà chồng, anh cũng nói thu nhập của tôi không đáng bao nhiêu tiền, không có thu nhập của anh thì không sống nổi ở thành phố.

Cũng vì những câu nói của chồng mà có lần, mẹ chồng còn nói tôi không kiếm ra tiền thì phải chăm chỉ việc nhà để chồng còn kiếm tiền. Còn họ hàng nhà chồng thì nói tôi như sa chĩnh gạo, lấy được chồng tốt, lương cao, nên đi làm như đi chơi vẫn có tiền tiêu.

Đúng là tính lương thì tôi chỉ được hơn 4 triệu, nhưng ngoài ra còn có các tiền phụ cấp hàng tháng, tôi còn nhận làm thêm ở nhà nên tổng thu nhập không tháng nào dưới 12-13 triệu.

Anh là người biết rõ nhất về thu nhập của tôi, nhưng luôn nói với người khác như thể tôi chẳng kiếm ra tiền, phụ thuộc vào anh vậy.

Những lần như vậy tôi giận lắm, nhưng cũng chỉ im lặng. Về nhà, tôi nhắc anh lần sau cẩn trọng lời nói, đừng để mọi người xung quanh nghĩ tôi là người ăn bám anh, vì thực tế, tôi chưa từng ăn bám anh một ngày nào.

Nhưng hôm sau đi đâu, có ai hỏi anh lại tiếp tục những câu nói ấy, khiến tôi cảm thấy rất bị tổn thương. Tôi chẳng biết làm thế nào để chồng chấm dứt thái độ coi thường với tôi.

Tác giả: Linh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok