Số hóa

Chơi game bom tấn máy tính trên smartphone

Với ứng dụng mới được ra mắt, người dùng có thể chơi những game “bom tấn” của máy tính trên những chiếc smartphone.

Đầu tháng này, Valve, công ty phát triển game và sở hữu nền tảng phân phối game nổi tiếng Steam cho biết họ sẽ ra mắt một ứng dụng cho phép chơi các game máy tính trên smartphone. Ứng dụng này, có tên Steam Link, vừa được phát hành ở cửa hàng Android Play Store hôm nay.

Steam Link đã xuất hiện trên Play Store

Bản chất của ứng dụng này là máy tính vẫn là thiết bị xử lý game trên nền tảng của Steam, sau đó truyền dữ liệu hình ảnh qua mạng. Ứng dụng sau đó sẽ hiển thị hình ảnh trên smartphone và hỗ trợ điều khiển thông qua điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng không thể đem máy đi ra ngoài chơi được vì các nhu cầu khắt khe của ứng dụng.

Ứng dụng này yêu cầu cao cả về phần cứng máy tính lẫn mạng. Ảnh: Cnet

Theo Valve, để chơi được game máy tính trên điện thoại, người dùng phải đáp ứng một số nhu cầu. Đầu tiên, máy tính phải được kết nối vào một router bằng dây, sau đó smartphone kết nối với router qua WiFi chuẩn 5GHz. Để điều khiển, người dùng phải sử dụng tay cầm Steam Controller hoặc tay cầm Bluetooth nằm trong danh sách hỗ trợ. Ngoài ra, cấu hình máy tính cũng phải đủ mạnh để chạy game mượt mà.

Phiên bản dành cho iOS sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới. Ảnh: IGN

Không chỉ riêng smartphone, ứng dụng Steam Link còn hỗ trợ cả đầu giải trí Android TV, cho phép bạn chơi game trực tiếp trên màn hình TV. Valve cho biết Steam Link sẽ hỗ trợ độ phân giải tối đa 4K 60fps. Tuy có một số yêu cầu khá khắt khe, đây vẫn là một dịch vụ rất hứa hẹn. Hãng cũng cho biết phiên bản dành cho iOS/Apple TV sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chơi game , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok