Kinh tế

Choáng với khối tài sản khổng lồ của các phu nhân tỷ phú nghìn tỷ

Đằng sau thành công của đại gia Việt luôn có hình bóng của những phu nhân "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Trong số đó, có người trực tiếp tham gia xây dựng và điều hành doanh nghiệp, có người vợ tào khang lại lặng lẽ đứng sau thành công của chồng.

Nữ tướng Vingroup

Bà Phạm Thu Hương- vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup- tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.


Vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup.
Cũng giống như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

Được biết, bà Hương có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Tính đến ngày 20/9/2021, bà Phạm Thu Hương sở hữu 169,9 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 14.751 tỷ đồng.

Hậu phương của sếp lớn Hòa Phát

Cơn sốt cổ phiếu ngành thép đã giúp ông Trần Đình Long- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) bứt tốc, vươn lên thành người giàu thứ nhì sàn chứng khoán.

Dù không tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp tại Hòa Phát nhưng bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long) cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát khi nắm giữ hơn 243 triệu cổ phiếu HPG.

Tính đến ngày 20/9/2021, bà Hiền sở hữu 243,06 triệu cổ phiếu HPG và là cổ đông sở hữu lượng cổ phiếu lớn thứ 2 tại Hòa Phát, đứng sau ông Trần Đình Long.

Với số cổ phiếu trên, khối tài sản của bà Hiền ước tính tương đương 12.591 tỷ đồng và đứng thứ 12 trong danh sách người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt.

Nữ hoàng mía đường

Phu nhân của đại gia Đặng Văn Thành hỗ trợ rất nhiều cho sự nghiệp của chồng.


Đại gia Đặng Văn Thành là người gốc Hoa. Ông tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ.

Sau khi ông Thành thử sức với lĩnh vực tài chính, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank, để hỗ trợ công việc của chồng, bà Ngọc đảm nhiệm quản lý cơ sở kinh doanh cồn và sau này phát triển thành Tập đoàn Thành Thành Công.

Hiện tại, bà Ngọc là Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa; Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công. Tính đến ngày 20/9/2021, bà Ngọc sở hữu khối tài sản tương đương 1.532 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt.

Phu nhân tỷ phú USD mới

Từ giữa năm nay, ông Bùi Thành Nhơn (chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc No Va - Novaland, NVL) bước vào top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán, nhờ cổ phiếu bất động sản tăng giá. Với hơn 317,3 triệu cổ phiếu Novaland, ông Nhơn có khoảng 34.590 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ tỷ phú Nhơn cũng nắm hơn 80,4 triệu cổ phiếu Novaland, tương ứng 8.765 tỷ đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok