Giáo dục

Cho học sinh nghỉ học để tránh bão

Ngày 23/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - Nguyễn Hữu Lập cho biết, địa phương đã chủ động các phương án phòng tránh, ứng phó bão số 16 (bão Tembin). Đồng thời, chỉ đạo cho học sinh nghỉ học, sơ tán dân; thực hiện việc nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 8h ngày 23/12.

Các tàu cá ở huyện Bình Đại Bến Tre đã được di chuyển về nơi neo đậu an toàn

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo 3 Đồn Biên phòng (Hàm Luông, Cổ Chiên, Cửa Đại) sử dụng hệ thống thông tin liên lạc của đơn vị thông báo cho số phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; thống kê, kiểm đếm số lượng tàu, người, khu vực hoạt động.

Đến thời điểm này đã có 2.680 phương tiện tàu, thuyền đã tìm được nơi neo đậu tại các bến, bãi của tỉnh và khu vực các đảo. Hiện nay, vẫn còn 487 phương tiện/1.948 người đang hoạt động trên biển ngoài khu vực nguy hiểm.

UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh phát công văn thông báo đến các trường học chuẩn bị phương án phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các trang thiết bị trường học... Chỉ đạo các trường từ mầm non đến cao đẳng cho học sinh, sinh viên được nghỉ học trong hai ngày (25-26/12).

Tỉnh Bến Tre cũng đã chỉ đạo lãnh đạo các huyện, sở, ngành tạm ngưng các cuộc họp không cần thiết để chuẩn bị công tác ứng phó bão 16. Đồng thời, đề nghị các phương tiện thông tin từ tỉnh đến xã phải thường xuyên cập nhật, phát những bản tin kịp thời về tình hình bão đến người dân.

Đối với các huyện cần rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân. Nắm chắc lượng người cần di dời, sơ tán. Thời gian hoàn thành công tác di dời, sơ tán dân trước 12h ngày 25/12 và có biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán.

Tác giả: Minh Giang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok