Thế giới

Chó cứu bé sơ sinh bị mẹ chôn sống ở Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan đang điều tra nghi án một thiếu nữ chôn sống đứa con mới sinh. Đứa trẻ may mắn sống sót sau khi được một chú chó tìm thấy.

Chú chó Ping Pong đã phát hiện đứa bé và đào đất, sủa để gọi chủ đến - Ảnh chụp màn hình Fox News

Cảnh sát Thái Lan ngày 17.5 thông báo đã khởi tố thiếu nữ 15 tuổi tại làng Ban Nong Kham, tỉnh Nakhon Ratchasima tội bỏ rơi trẻ em và ngộ sát sau khi chôn sống đứa con vừa mới sinh vì không muốn cha mẹ biết, theo tờ Bangkok Post.

Vì sợ cha mẹ biết có thai, thiếu nữ đã lén sinh con và sau đó chôn sống đứa bé. Ông Usa Nisaikha trong lúc chăn bò tại khu vực đã tìm thấy đứa bé sau khi chú chó của ông này phát hiện và đào đất lên.

“Tôi nghe tiếng chó sủa và tiếng trẻ em khóc trong rẫy sắn nên đến xem thử. Con chó đào đống đất và cái chân em bé lộ ra”, ông Nisaikha kể lại. Em bé sau đó được dân làng đưa đến bác sĩ và không bị thương tích nghiêm trọng.

Ông Nisaikha cho hay chú chó của ông tên Ping Pong, rất biết nghe lời và trung thành. Ping Pong bị xe tông và bị tật ở chân sau từ nhỏ nhưng vẫn giúp chủ chăn bò.

Ông Usa Nisaikha cùng chú chó trung thành của mình - Ảnh chụp màn hình BBC

Bé trai không bị thương nghiêm trọng - Ảnh chụp màn hình Fox News

Người dân làng đã khen ngợi Ping Pong vì cứu sống em bé và gọi chú chó là anh hùng. “Nó được cả làng yêu mến. Thật kinh ngạc”, ông Nisaikha nói.

Về phần người mẹ trẻ, cô nói không muốn hại con nhưng vì lo sợ cha mẹ nên buộc phải làm vậy. Cha mẹ của cô gái đã đề nghị được nhận nuôi đứa trẻ nhưng hiện nhà chức trách chưa đồng ý.

Dù cô gái còn chưa đủ tuổi trưởng thành nhưng cảnh sát nói buộc phải khởi tố theo luật pháp. Người mẹ trẻ sẽ bị thẩm vấn với sự có mặt của các nhân viên tổ chức bảo trợ trẻ em. Hiện tại cô gái đang được kiểm tra tâm lý và tạm sống với cha mẹ.

Tác giả: Vi Trân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok