Thể thao

CHÍNH THỨC: Ấn định thời gian tổ chức Sea Games 31 ở Việt Nam

Sea Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 năm 2022 tại Hà Nội và 1 số tỉnh thành phía Bắc

Sau cuộc họp ngày 2/11 của Ban chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam, đề xuất thời gian tổ chức từ ngày 12 tới ngày 23/05/2022 đã được chính thức thông qua.

Theo đó UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan liên quan chủ động xây dựng phương án tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 đảm bảo trang trọng, tiết kiệm.

Sân Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc Sea Games 31


Sea Games 31 sẽ diễn ra chủ yếu trên địa bàn Hà Nội cùng 10 tỉnh thành lân cận là Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh, phục vụ cho 40 môn thể thao với 525 nội dung.

Ngành thể dục thể thao cũng như các địa phương cũng đang tích cực trong mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao quốc tế quan trọng này. Ngoài việc chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, cơ sở vật chất, công tác y tế được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan xây dựng phương án tổ chức SEA Games 31 phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, trong đó có các phương án dự phòng đối với trường hợp dịch bệnh phát sinh phức tạp ở một số địa điểm tổ chức môn thi đấu.

Cùng với đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm làm việc cụ thể với Bộ Tài chính để khẩn trương thống nhất và bố trí kinh phí theo quy định, đáp ứng yêu cầu về tiến độ chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31. Sau lần đầu tiên đăng cai vào năm 2003, đây mới là lần thứ 2 Sea Games được diễn ra ở Việt Nam.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chức Sea Games 31 , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok