Trong tỉnh

Chìm thuyền ở Thanh Hóa, 8 ngư dân mất tích

Tối 8/1, 3 thuyền đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị sóng dữ đánh chìm trên biển, hiện 8 ngư dân vẫn đang mất tích.

Sáng 9/1, Đài thông tin duyên hải Thanh Hóa nhận tin 3 tàu cá tại xã Hải Thanh bị sóng dữ đánh chìm trên biển cách Thanh Hóa khoảng 6 hải lý. Xác định 3 thuyền bị chìm là thuyền của anh Lê Văn Thiện thuộc (thôn Thanh Xuyên), tàu anh Nguyễn Văn Luân (thôn Thanh Đình) và tàu anh Nguyễn Văn Mạnh (thôn Thanh Nam), tổng số người trên 3 thuyền là 18 người. Trong đó, 5 ngư dân trên tàu anh Luân đã được cứu kịp thời và về nhà với sức khỏe và tinh thần ổn định.

Sau khi nhận được tin dữ, UBND xã Hải Thanh đã chỉ đạo cho các tàu cứu hộ cứu nạn địa phương, cùng các thuyền đánh cá khác tại xã thực hiện công tác tìm kiếm ngư dân bị nạn. Vào khoảng 3h30 chiều cùng ngày, hai ngư dân là anh Nguyễn Văn Mạnh và anh Đỗ Văn Phùng được một tàu cá cứu trong tình trạng ôm áo phao, sức khỏe yếu vì đói rét và đã trở về nhà an toàn. Anh Mạnh cho biết, 3 ngư dân trên thuyền anh vẫn đang mất tích.

Anh Luân (đầu tiên từ trái sang) cùng các ngư dân được cứu đã về nhà an toàn (Ảnh người dân cung cấp).

Người dân hoang mang khi nghe tin 3 tàu bị lật.

Khi biết tin, các cán bộ xã cùng chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi các gia đình có ngư dân bị nạn (Ảnh người dân cung cấp).

Theo ông Phạm Văn Châu (phó chủ tịch UBND xã Hải Thanh) cho biết, tính đến thời điểm này đã cứu được 10 người (trong đó 7 người đã vào bờ an toàn và 3 người vẫn trên tàu cứu nạn đang được đưa vào bờ) và 8 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Các ngư dân mất tích bao gồm Lê Văn Sơn (50 tuổi), Hoàng Văn Khâm (hơn 40 tuổi), Trần Văn Điệp (40 tuổi), Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi), Lê Văn Thực (53 tuổi), Bùi Văn Thắng (37 tuổi), Trần Văn Từ (51 tuổi) và Lê Văn Đạt (21 tuổi).

"Hiện tại, lực lượng chức năng như kiểm ngư, biên phòng, cảnh sát biển, các tàu cứu hộ cứu nạn, đông đảo thuyền câu xã Hải thanh đánh bắt quanh khu vực có người mất tích đang tích cực tìm kiếm, chúng tôi hi vọng sẽ sớm tìm được người mất tích và đưa họ trở về an toàn" - Ông Châu cho biết thêm.

Tác giả: TT

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok