Pháp luật

Chiều nay (27/11) xét xử vụ Trung tá công an bị đánh tử vong

TAND quận Cái Răng, TP.Cần Thơ dự kiến chiều nay (27/11) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Liên Sơn, 39 tuổi, quê Quảng Trị, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Nạn nhân là Trung tá Bùi Quang Kh., 49 tuổi, Phó Công an phường Ba Láng, quận Cái Răng.

Theo cáo trạng, khoảng 20h5 ngày 5/3/2019, Sơn, Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Lý Bá Oai, Trần Văn Trí, Dương Bá Lộc, Lê Lưu Niệm, Lê Hữu Trạng và Huỳnh Văn Phê đến quán karaoke trên đường Võ Nguyên Giáp, ở khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng để hát và uống bia.

Sau đó, Thuỳ Linh ra khỏi phòng hát để nghe điện thoại. Khi trở vào thì gặp Trí và Oai đứng trước cửa phòng.

Lúc này, thấy Linh khóc nên Trí hỏi thì được trả lời: “Chú kia nhậu xỉn mà kỳ quá, không có ý tứ gì hết”.

Đồng thời, Linh chỉ tay về phía anh Bùi Quang Kh.. Trí đi đến quầy lễ tân để phản ánh sự việc Linh bị sàm sỡ như lời nói của chị này. Còn Oai vào phòng kể lại sự việc cho Sơn nghe.

Sơn kêu Linh lại hỏi rồi nói: “Để anh kêu ổng xin lỗi em”, nhưng Linh kêu bỏ qua. Song, Sơn không đồng ý.

Sau đó, Sơn cùng nhóm bạn đến phòng của anh Kh. đang hát ra karaoke. Tại phòng, Sơn hỏi: “trong 4 anh, khi nãy ai là người sàm sỡ đồng nghiệp của tôi”, nhưng không ai trả lời.

Lúc này, Oai đứng sau lưng Sơn chỉ vào anh Kh. và nói: “Ông này nè…”. Sơn lập tức đến nắm tay anh Kh. kéo đi xin lỗi Linh nhưng bi hất tay ra.

Sơn tiếp tục nắm cổ áo của anh Kh. kéo ra khỏi phòng, đi tới quầy lễ tân. Lúc này, bạn anh Kh. đi theo hỏi sự việc thì được Oai, Trí “hỏi làm gì, không có liên quan gì, đi ra chỗ khác”, đồng thời ngăn cản.

Quán Karaoke, nơi nạn nhân bị đánh tử vong

Tại quầy lễ tân, Sơn tiếp tục bắt buộc anh Kh. xin lỗi Linh. Anh Kh. không đồng ý nên bị Sơn đánh vào mặt 2 cái. Mọi người can ngăn nên anh Kh. bỏ đi về khu vực cầu thang bộ.

Còn Sơn tiếp tục cầm dụng cụ ghim giấy bằng kim loại lấy tại quầy lễ tân, xông về phía anh Kh. tấn công.

Trong lúc xô xát, anh Kh. đánh rơi vòng đeo tay nên quay lại quầy lễ tân khom người xuống nhặt, thì bị Sơn bất ngờ chạy đến dùng chân phải đá mạnh vào đầu làm ngã ngửa ra phía sau, đầu dập vào nền gạch, chảy máu và bất tỉnh.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó đã tử vong.

Theo kết quả giám định, anh Kh. tử vong do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng.

“Sơn nhiều lần đánh, đá anh Kh. mặc dù đã được mọi người can ngăn, dẫn đến hậu quả làm nạn nhân tử vong.

Hành vi của Sơn đã trực tiếp xâm phạm đến sức khoẻ, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương”, cáo trạng của VKSND kết luận.

Sơn bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo điểm a, khoản 4 Điều 134 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 7 – 14 năm tù.

Đại diện gia đình nạn nhân cho rằng, việc bị cáo đánh nạn nhân đến tử vong nhưng nếu chỉ bị mức 7-14 năm tù là quá nhẹ.

Cần có mức xử lý nghiêm minh hơn để kịp thời răn đe cho người khác có hành vi đánh, xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok