Thể thao

Chiến thắng gây sốc trước Thái Lan, U19 Lào lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết

Đêm 13-7, đội tuyển U19 Lào gây sốc khi đánh bại U19 Thái Lan 2-0 trên sân Patriot Chandrabhaga ở bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022. Chiến thắng này giúp U19 Lào lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết gặp U19 Malaysia.

U19 Lào đã gây sốc khi đánh bại U19 Thái Lan 2-0 - Ảnh: FA Thailand

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Thái Lan dồn lên tấn công và tạo ra vài cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 5, tiền đạo Nattakit Butsing có bóng trống trải trong vòng cấm và tung cú sút rất căng. Nhưng thủ môn Phounin Xayyasone (Lào) phản xạ xuất sắc để đẩy bóng qua xà cứu thua.

Chỉ 1 phút sau, Nattakit Butsing lại có pha đánh đầu rất mạnh ở cự ly gần nhưng thủ môn Phounin Xayyasone một lần nữa cứu thua tuyệt vời.

Không ghi được bàn thắng, U19 Thái Lan bất ngờ để thủng lưới ở phút thứ 7. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, đội trưởng Anantaza Siphongphan trượt chân khi sút bóng nhưng vô tình tạo thành đường chuyền khó và giúp tiền đạo Peeter Phanthavong tung cú sút cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Lào.

Sau khi bị thủng lưới, U19 Thái Lan đẩy nhanh tốc độ tấn công để tìm bàn gỡ nhưng họ chẳng thể nào xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Lào. Phải đến những phút cuối trận, khi cầu thủ Lào xuống sức thì Thái Lan mới có được các cơ hội rõ rệt.

Như ở phút 78, Niphitphon Wongpanya đi bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút vượt qua thủ môn Phounin Xayyasone nhưng hậu vệ Lào kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi. Sau tình huống này, bóng đến chân tiền đạo Winai Aimaot rất trống trải trong vòng 5,50m của Lào nhưng anh lại sút hụt bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Đến phút 84, Lào tiếp tục gây bất ngờ khi tiền đạo Damoth Thongkhamsavath đi bóng lắt léo trong vòng cấm Thái Lan rồi tung cú sút hạ gục thủ môn Narongsak, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thắng đó cũng đã đánh dấu chấm hết cho hy vọng của Thái Lan. Chung cuộc U19 Lào thắng 2-0 để giành quyền vào đá trận chung kết với U19 Malaysia. Còn U19 Thái Lan sẽ tái đấu với U19 Việt Nam ở trận tranh hạng ba vào ngày 15-7.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok