Du lịch

Chiêm ngưỡng dòng suối cá vàng độc đáo ở miền Tây xứ Nghệ

Một dòng suối dài chỉ nửa cây số với hàng chục nghìn con cá vàng, đang là điểm đến tham quan hấp dẫn của đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Suối cá vàng Khe Tọ, nằm trên địa bàn xóm Đồng Nheo, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, cách trung tâm thị xã Thái Hòa (Nghệ An) khoảng 3km.

Suối cá Khe Tọ là một dòng suối ngắn, nơi rộng nhất khoảng 30-40m, vị trí sâu nhất khoảng 4-5m, lòng suối không bùn, nước trong vắt. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của thiên nhiên.

Dòng suối chỉ dài hơn 500m, nhưng nơi đây có hàng chục nghìn con cá vàng với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau. Thời gian gần đây, dòng suối thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ.

"Trước đây gia đình tôi chỉ nuôi số lượng cá nhỏ để thỏa mãn đam mê. Thật bất ngờ, nơi đây lại được mọi người quan tâm và đón nhận, nhất là các bạn trẻ. Từ đó tôi đã mạnh dạn mua thêm và hiện đàn cá vàng dưới khe có hàng chục nghìn con. Vào mùa hè có thể dễ dàng vuốt ve những chú cá khi nước suối chỉ sâu khoảng 30-40cm. Hơn nữa, với mật độ cá dày đặc như vậy nhưng nước suối ở đây không hề tanh hôi…", anh Phạm Thế Vinh, chủ trang trại chia sẻ.

Suối cá vàng Khe Tọ là điểm du lịch độc đáo của huyện Nghĩa Đàn. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có rừng, có suối và những món ăn ngon, được hòa mình vào thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

Nhiều em bé thích thú khi được ngắm nhìn đàn cá vàng.

Hàng chục nghìn con cá với hình thù khác nhau, đủ màu sắc, có trọng lượng từ 1-5kg.

Hàng năm vào dịp hè, suối cá vàng Khe Tọ thu hút hàng nghìn lượt du khách thập phương ghé thăm.

Một bạn trẻ thích thú cho đàn cá vàng ăn.

Giới trẻ đắm đuối thả mình trong làn nước mát và cho cá gặm chân.

Du khách có thể chạm tay vào những con cá vàng.

Món gà nướng chấm muối rừng - đặc sản ở vùng đất đỏ bazan Nghĩa Đàn tại suối cá vàng Khe Tọ.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok