Pháp luật

Chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng bằng chiêu trò lừa đảo từ tài khoản Facebook 'Trai họ Lê'

Với thủ đoạn lập Facebook ảo để bán máy khâu công nghiệp, Lê Thế Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng của hàng chục người tại nhiều tỉnh, thành.

Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa ngày 29-6 đã phá Chuyên án, điều tra, làm rõ và bắt giữ Lê Thế Hùng (SN 1991; ngụ phường Bình Minh, thị xã Nghi Sơn) để làm rõ hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" trên không gian mạng với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Lê Thế Hùng tại cơ quan công an

Theo Công an thị xã Nghi Sơn, trước đó cơ quan này nhận được tin báo của nhiều công dân đến từ các tỉnh: Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Bình… về việc họ bị một đối tượng có tài khoản Facebook "Trai họ Lê" và ở vị trí thuộc địa bàn thị xã Nghi Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng trăm triệu đồng bằng thủ đoạn rao bán hệ thống máy may công nghiệp trên mạng xã hội.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Nghi Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định Lê Thế Hùng chính là nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo nói trên nên đã tiến hành bắt giữ Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận do tham gia cờ bạc dẫn đến nợ nần đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, lập trang Facebook cá nhân rao bán máy khâu công nghiệp. Khi có người gọi điện hỏi mua, Hùng đã thương lượng và tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán, sau đó đề nghị các bị hại chuyển tiền vào tài khoản.

Khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản thì Hùng xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại. Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt, Lê Thế Hùng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo bán máy khâu công nghiệp với số tiền gần 1 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Facebook , thanh hóa , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok