Xe

Chia tay Nissan, Tan Chong bắt tay SAIC mở đường đưa xe Trung Quốc vào Việt Nam

Tập đoàn Tan Chong (đối tác lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Việt Nam) vừa ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn xe hơi SAIC (Trung Quốc) khám phá hợp tác trong lắp ráp và kinh doanh tại Việt Nam.

Một mẫu xe của SAIC. Ảnh: SAIC

Theo thông tin từ tờ The Star (Malaysia), Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings (Malaysia) vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn SAIC Motor International nhằm mở rộng kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Hiện, SAIC đang sở hữu các thương hiệu ô tô như Maxus, MG và Roewe và một số thương hiệu hợp tác khác. Tuy nhiên, thông tin không tiết lộ cụ thể việc SAIC sẽ đưa thương hiệu nào tham gia.

Phía Tan Chong cho hay, dự án này nếu được hiện thực hóa sẽ mang đến cho tập đoàn này cơ hội mở rộng chỗ đứng trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Tập đoàn Tan Chong hiện đang sở hữu các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam và Myanmar, đồng thời phân phối xe du lịch và xe thương mại tại Lào và Campuchia. Tan Chong được biết đến là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam từ năm 2010 với nhà máy sản xuất xây dựng tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, hồi cuối năm ngoái Nissan Motor đã chấm dứt liên doanh với Tan Chong Motor (Malaysia) trong liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam. Việc phân phối xe Nissan của Tan Chong tại Việt Nam sẽ chấm dứt vào tháng 9 tới.

Trong bối cảnh chấm dứt liên doanh với hãng xe Nhật, hồi tháng 2 năm nay, TCIE Việt Nam (thuộc Tập đoàn Tan Chong) sẽ đổ thêm khoản đầu tư 50 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe tại Đà Nẵng. Dự án đầu tư giai đoạn 2 của nhà máy đã được thành phố Đà Nẵng trao giấy chứng nhận. Với việc đầu tư thêm 50 triệu USD để mở rộng sản xuất, vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô của Tan Chong tại Việt Nam tăng từ 100 triệu USD lên 150 triệu USD.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: ICTNews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok