Xe

Chi tiết Yamaha Grande 2016 bản cao cấp giá 43,9 triệu đồng

Yamaha vừa bổ sung thêm Grande phiên bản Premium, mức giá cao hơn 2 triệu đồng so với phiên bản Deluxe.

Yamaha mới giới thiệu Grande phiên bản 2016 tại thị trường Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản bỏ phiên bản thường và chỉ cung cấp hai mẫu Deluxe và Premium với mức giá lần lượt 41,99 và 43,99 triệu đồng.

Mẫu xe màu trắng thuộc phiên bản Premium cao cấp nhất, bổ sung thêm chìa khóa định vị, thiết kế lại yên xe và tay nắm.

Ngoài màu trắng, Grande Premium còn có thêm màu nâu và đen nhám. Phiên bản Deluxe có 4 màu, gồm trắng ngà, xanh lam, xanh xám (graceful green) và đỏ.

Mặc dù thông số kỹ thuật được công bố vẫn không có sự khác biệt so với phiên bản 2014 nhưng cảm nhận thực tế Grande 2016 tăng tốc nhanh hơn. Không còn hiện tượng rung đầu nhẹ khi rồ ga như thế hệ đầu tiên, tiếng máy cũng êm và có lực hơn.

Thế hệ Grande đầu tiên bị người dùng phản ánh yên xe hơi dốc về phía sau khiến người ngồi sau có cảm giác bị trượt, không vững. Yamaha đã thiết kế lại yên xe hơi vểnh lên giúp tư thế ngồi vững chắc hơn.

Chất liệu yên xe cũng tăng ma sát nhờ sử dụng loại da nhám. Tư thế ngồi trên xe khá thẳng lưng, tầm nhìn cao.

Chữ Grande thêu ở cạnh bên được chuyển lên mặt yên. Các đường chỉ khâu tương phản tạo cảm giác cao cấp.

Một điểm mới trên phiên bản Premium là tay nắm đuôi xe được thiết kế lại, dầy và dễ cầm nắm hơn. Chữ Grande được khắc trên nhôm bóng.

Ngoài ra, Yamaha cũng bổ sung chìa khóa định vị, chức năng đã được trang bị trên dòng Nouvo 6 và Acruzo. Bấm nút trên chìa khóa, nắp ổ khóa bật ra, đồng thời đèn xi-nhan phát sáng và phát ra âm thanh giúp người dùng dễ dàng tìm xe trong bãi đông đúc.

Nắp bình xăng ở phía trước có thể mở bằng nút nhấn cạnh ổ khóa. Đây là tính năng được áp dụng trên các dòng xe nữ của Yamaha như Grande và Acruzo.

Cốp xe dung tích 27 lít, mặt cốp phẳng nên có thể chứa được nhiều đồ hơn như đựng laptop hay các hộp vuông cứng. Khoang hành lý có thể đựng được khá nhiều đồ. Thử nghiệm thực tế bỏ một mũ bảo hiểm 3/4 vẫn còn khá nhiều không gian bên cạnh.

Grande sử dụng động cơ Blue Core, 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 124 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực và mô-men xoắn 9,7 Nm, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Cụm đèn pha Halogen 12V, công suất 35W.

Cụm đèn hậu LED với nẹp chrome phía trên.

Bảng đồng hồ hiển thị rõ ràng vận tốc và các thông số hành trình, lượng xăng trong bình. Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý trên Grande là báo mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhằm giảm thói quen rồ ra khi chạy làm hao xăng.

Phía trước dùng phanh đĩa, vành 12 inch. Xe dùng lốp không săm kích thước 110/70-12/C cả trước và sau.

Với việc bổ sung phiên bản cao cấp và nâng giá bán lên gần 44 triệu đồng, song song với việc ra mắt thêm mẫu Janus giá rẻ, Yamaha muốn lấp đầy các phân khúc xe tay ga dành cho nữ, đồng thời tăng sức cạnh tranh giữa Grande và đối thủ Honda SH Mode.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok