Xe

Chi tiết Vespa GTS 300 HPE - động cơ mới, giá 155 triệu đồng

Mẫu maxi-scooter mới của Vespa được trang bị khối động cơ HPE hoàn toàn mới, xe có thể kết nối với điện thoại thông qua hệ thống kết nối Vespa Mia.

Từng xuất hiện trên mạng xã hội về những hình ảnh của mẫu GTS Super Tech 300 thế hệ mới được lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 5/2019. Đến tháng 7, Vespa chính thức giới thiệu mẫu xe này đến với người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều dân chơi Vespa chờ đợi mẫu xe này, khi nó được trang bị động cơ mới HPE hứa hẹn khác biệt hẳn so với thế hệ động cơ hiện tại. Ngoài cái tên Vespa GTS Super Tech 300, người chơi Vespa gọi đơn giản đây là chiếc GTS 300 HPE.

GTS Super Tech 300 2019 không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ tiền nhiệm, điểm nhấn ở mặt nạ trước là 3 khe hút gió màu vàng nổi bật. Phần đầu xe có sự thay đổi rõ nét về hệ thống đèn chiếu sáng, cụm đèn chính trên GTS Super Tech 300 thế hệ mới đã được chuyển sang sử dụng bóng LED cho ra ánh sáng tốt hơn nhưng tiết kiệm điện năng hơn bóng halogen truyền thống.

Đuôi xe của GTS Super Tech 300 được thiết tương tự với những người anh em GTS khác của Vespa. Đèn hậu được thiết kế với kích thước lớn, xung quanh là phần viền màu crom sáng bóng, 2 cụm đèn báo rẽ được đặt ngang với đèn hậu. Dè chắn bùn trên các dòng xe GTS có thiết kế khá ngắn nên dễ bắn bùn, đất vào phương tiện phía sau khi chạy dưới mưa.

Dàn chân trước của GTS Super Tech 300 được trang bị hệ thống treo đơn dạng lò xo ống lồng, kích thước lốp 120/70-12. Cả 2 bánh trước và sau đều được trang bị đĩa phanh đơn đường kính 220 mm kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hệ thống công tắc trên xe không có quá nhiều khác biệt so với những mẫu Vespa khác. GTS Super Tech 300 có thêm nút điều hướng giúp điều chỉnh màn hình bên cùm công tắc trái, ở phía bên phải là nút tắt động cơ tạm thời cùng với nút tắt/mở hệ thống chống trượt ASR.

Hầu hết xe Vespa đều có thiết kế hộc chứa đồ phía trước tương tự nhau. Hộc chứa đồ phía trước được trang bị cổng sạc USB, hộc đứng đồ nghề sửa xe. Ngoài ra, toàn bộ cầu chì của xe cũng được đặt ở vị trí này. Lưu ý, phiên bản 300 cc này có hộc chứa đồ trước rất nóng, khồng phù hợp để đặt điện thoại khi đang sạc.

GTS Super Tech 300 2019 được trang bị màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch, hiển thị những thông tin về tốc độ, lượng xăng, nhiệt độ môi trường... Khi kết nối với điện thoại thông qua Vespa Mia, màn hình sẽ có thêm chức năng thông báo cuộc gọi đến, dẫn đường theo thời gian thực...

Yên xe của GTS Super Tech 300 có thiết kế thời trang với đường chỉ khâu màu vàng nổi bật, tuy nhiên diện tích ngồi ở vị trí phía sau khá khiêm tốn.

Khoảng để chân của người lái tuy rộng nhưng lại khá ngắn, nếu chạy xe quãng đường dài liên tục có thể gây khó chịu và mệt mỏi.

Phía dưới yên xe là hộc chứa đồ với diện tích vừa đủ dùng, dưới đáy hộc chứa đồ được Vespa trang bị miếng xốp lót giúp giảm hơi nóng từ khối động cơ ảnh hưởng vào bên trong. Dưới yên cũng là vị trí đặt nắp nhiên liệu của xe, bình xăng của GTS Super Tech 300 có dung tích 8,5 lít.

Mẫu tay ga hạng nặng này của Vespa được trang bị công nghệ chống trượt ASR ở phía bánh sau tương tự đối thủ Honda SH 300i. Về cơ bản, hệ thống ASR có nguyên lý hoạt động tương tự hệ thống TCS trên ôtô, khi bánh sau quay với tốc độ nhanh hơn bánh trước, hệ thống điện tử trên xe sẽ tự động can thiệp giúp giảm tốc độ của bánh sau lại.

GTS Super Tech 300 được trang bị khối động cơ HPE 278,3 cc hoàn toàn mới. Theo như Vespa công bố, động cơ mới này giúp xe tăng thêm 12% công suất và 18% mô-men xoắn. Công suất trên mẫu xe này là 23,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt mức 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Trên đường thử, mẫu xe này có khả năng đạt vận tốc trên 130 km/h.

GTS Super Tech 300 thế hệ mới đang được Vespa công bố giá bán đề xuất là 155 triệu đồng, xe có 2 màu cho khách hàng lựa chọn bao gồm màu đen Black Vulcano và xám Grey Materia. Mức giá này "khá hời" nếu so với đối thủ Honda SH 300i 2019 đang được bán với giá 276 triệu đồng, tuy nhiên SH là mẫu xe nhập khẩu. Mẫu maxi-scooter của Vespa nhỉnh hơn SH 300i khi có thêm công nghệ kết nối thông minh với điện thoại, dù công nghệ này chưa mang lại trải nghiệm thật sự hoàn hảo.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Honda SH 300i 2019 , VULCANO , GTS , ASR , HPE , VESPA MIA , ABS , phanh , Vespa , xe ga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok