Xe

Chi tiết BMW concept 9Cento: Môtô Adventure-Sport cỡ trung đẹp mắt

BMW Motorrad vừa giới thiệu mẫu môtô có tên gọi concept 9Cento. Chiếc xe được xếp vào dòng adventure sport, sẽ thay thế cho dòng sport-touring như F800GT và F800ST trong tương lai.

BMW đã giới thiệu mẫu môtô "adventure sport" mới tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este, sự kiện xe cổ lớn nhất thế giới. Bản concept 9Cento này sẽ mở đường cho chiếc sport-touring mà hãng xe Đức sản xuất trong tương lai.

Bản sản xuất của BMW Concept 9Cento về cơ bản là một chiếc BMW S1000XR thu nhỏ với khung và động cơ của F850GS. "BMW Motorrad Concept 9Cento là lời giải thích của chúng tôi về một mẫu môtô tầm trung hiện đại", Edgar Heinrich, Giám đốc thiết kế BMW Motorrad nói.

“Các đặc tính như khả năng đi đường trường, sức chở hàng, khả năng chắn gió hiếm khi được áp dụng trong thiết kế của một chiếc môtô concept. Trong mẫu xe ý tưởng năm nay, chúng tôi đang chứng minh rằng tất cả các khía cạnh này có thể được kết hợp vào một thiết kế năng động để tạo ra thứ gì đó thực sự thú vị và có cảm xúc cao”, ông Edgar Heinrich cho biết thêm.

Giống như BMW S1000XR, chiếc concept 9Cento mang một chút phong cách xe địa hình, mặc dù nó được thiết kế để chạy chủ yếu trên đường nhựa. Trong khía cạnh này, 9cento cũng sẽ là một sự thay thế cho dòng sport-tourer F800GT và F800ST.

Hình dạng của phần đầu và chụp thông gió thừa hưởng rất nhiều từ mẫu S1000XR, sẽ không ngạc nhiên nếu phiên bản sản xuất sẽ được đặt tên là F900XR.

Tuy nhiên tỷ lệ thân xe của 9Cento khác với S1000XR, trọng tâm dồn nhiều về trước và phần đuôi ngắn hơn, tăng chiều cao và kéo dài gấp sau. Các bộ phận như dàn áo, gác chân và tay vịn yên sau đều được xử lý bề mặt nhôm phay xước.

Khung sườn của chiếc xe có vẻ giống với chi tiết được sử dụng trên F850GS. Khung phụ kết nối thân xe với phía sau làm bằng nhôm, được gia cố bằng sợi carbon polymer để giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực. Cảm giác nhẹ nhàng được tối ưu bởi không gian mở giữa yên và khung phụ.

BMW thiết kế bộ thùng chứa đồ cho chiếc concept, mặc dù trông nó có vẻ nhỏ hơn nhu cầu sử dụng của nhiều người. Tuy nhiên đó không phải là điểm đáng chú ý của chiếc xe mới này. Trên 9Cento, BMW muốn giới thiệu hai sáng kiến.

Thứ nhất, phần thùng hàng được gắn vào thân xe bằng điện từ, thao tác tháo lắp cực kỳ nhanh chóng. Thứ hai, khi được gắn vào, chúng kết hợp với phần đuôi tạo thành một yên sau lớn hơn.

BMW concept 9Cento trang bị hệ thống đèn full-LED, cụm đèn ban ngày chạy dài bên dưới đèn pha sắc cạnh. Trong khi đó, đèn hậu được tích hợp bên dưới yên sau.

Hiện tại, BMW concept 9Cento đã hoàn thiện, có thể phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ ra mắt ở triển lãm Intermot diễn ra vào tháng 10.

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: BMW concept 9Cento , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok