Bạn cần biết

Chị em phụ nữ sẽ tiếc nếu không biết những mẹo vặt cuộc sống này sớm hơn

Trong cuộc sống thường ngày, đôi khi sự có mặt của những rắc rối tuy nhỏ nhưng khiến chúng ta dễ cáu gắt và mất thời gian. Những lúc như thế thay vì bực tức thì hãy sử dụng những mẹo vặt nhỏ đơn giản nhưng lại mang lại lợi ích vô cùng to lớn.

Sống trong một xã hội hiện đại như ngày nay, việc phải đối diện với những vấn đề rắc rối từ trên trời rơi xuống là chuyện vô cùng bình thường.

Bạn có thể mất hàng giờ đồng hồ chỉ để loay hoay tìm ra phương pháp giải quyết. Đừng lo, những mẹo vặt cuộc sống dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ thở hơn bao giờ hết.

1. Dùng dao cạo râu để làm mới áo len

Mùa đông là thời điểm rất cần những chiếc áo len vừa thời trang lại vừa giữ ấm cho cơ thể hiệu quả, nhưng nhược điểm của chất liệu len thường rất dễ bị xù lông chỉ sau vài lần giặt, điều này gây ảnh hưởng thẩm mỹ đến bộ trang phục.

Khi gặp phải vấn đề này, bạn khoan vội đi mua chiếc mới mà hãy thử dùng dao cạo râu phớt nhẹ những phần len bị xù lông một cách nhẹ nhàng, chậm rãi. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

2. Loại bỏ vết kẹo cao su ra khỏi quần áo

Vì vô ý mà những vị khách không mời bã kẹo cao su hờ hững bám trên chiếc quần jeans của bạn mà không chịu rời xa. Thay vì tìm mọi cách cố gắng gỡ chúng ra thì bạn hãy dùng một viên đá lạnh thoa nhẹ nhàng trong vài phút cho kẹo cứng lại rồi từ từ tách chúng ra.

3. Làm sáng trang sức bằng vàng

Trang sức vàng mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho chủ nhân nhưng sau một thời gian sử dụng thường bị xỉn màu do tiếp xúc với bụi bẩn và mồ hôi. Biến chúng trở nên sáng bóng bằng cách sử dụng miếng vải mềm thấm một ít kem đánh răng và lau cẩn thận lên trang sức, sau đó chỉ cần rửa lại bằng nước sạch nữa là được.

4. Giữ hoa tươi được lâu hơn

Có thể bạn chưa biết chất cồn có trong bia sẽ giúp bổ sung dưỡng chất giúp bông trở nên tươi mới và lâu héo hơn. Do đó nếu muốn duy trì tuổi thọ của hoa tươi, bạn hãy đổ một ít bia vào bình hoa nhé!

5. Khử mùi hôi ở giày

Đối với những người hay ra mồ hôi, đặc biệt là thời tiết ẩm ướt thì giày sẽ dễ bị bốc mùi hơn, khiến bạn có cảm giác không thoải mái và kém tự tin. Dùng một ít baking soda sẽ giúp khử các mùi khó chịu một cách nhanh chóng, trả lại cảm giác dễ chịu cho người mang.

6. Làm gì với món canh quá mặn

Ảnh minh họa: internet.

Nấu canh quá mặn là một trong những tai nạn thường gặp của các bà nội trợ, trong tình huống này chị em phụ nữ thường cho thêm nước hoặc nấu lại món khác.

Như thế sẽ rất mất thời gian, bí quyết vô cùng đơn giản chính là thái vài lát khoai tây cho vào nồi canh để trong vài phút sau đó lấy ra bạn sẽ thấy món canh vừa vị nhờ các miếng khoai tây đã hấp thụ đi lượng muối.

Những giải pháp trên chính là những gì chị em mong mỏi để biến cuộc sống trở nên đơn giản hơn.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok