Giới trẻ

Chị dâu đánh ghen lịch sự khiến anh trai tôi lạnh lùng bỏ rơi nhân tình ngay trong chuyến du hí lãng mạn

Chị chụp hình con ngủ say và tấm hình buổi tiệc ngoài bãi biển, đăng lên Facebook với lời nhắn nhủ đầy ẩn ý: Đà Nẵng rất lãng mạn và người đàn ông yêu dấu nhất đời em đang ngủ rất ngoan. Còn em, em đã có quyết định cho riêng mình.

Vợ chồng anh trai tôi là hình mẫu gia đình lý tưởng trong mắt tất cả mọi người cùng khu phố, bởi anh trai tôi là Phó Giám đốc của một công ty địa ốc đang ăn nên làm ra; bản thân anh lại là người hiếu thảo với bố mẹ, thương yêu chăm sóc vợ con chu đáo. Còn chị dâu tôi trước đây là trưởng phòng marketing của một doanh nghiệp, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì chị quyết định nghỉ làm để ở nhà chăm con, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Trước đây, tôi không hiểu sao chị lại quyết định vậy bởi vì chị là người có vị thế xã hội, kinh tế gia đình cũng thuộc hàng khá giả, chị có thể thuê người giúp việc, phụ trông nom con cái nhưng chị vẫn một mực lui về chăm sóc con cái, là hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm công tác.

Nói về chị dâu, đó là người vừa giỏi chăm chồng lại khéo nuôi con, ngoan ngoãn, lễ phép với hai bên họ hàng, cử xử đúng mực với anh chị em trong gia đình. Còn đối với tôi, chị là người chị luôn cho tôi những kinh nghiệm sống quý báu, một người bạn để dốc bầu tâm sự mỗi khi có chuyện buồn.

Anh chị có 1 bé trai năm nay đã 4 tuổi và đang theo học tại một trường quốc tế của thành phố. Đó là cậu bé khôi ngô, tuấn tú, từ bé đã bộc lộ được nét thông minh thiên bẩm nên ông bà nội ngoại đều rất tự hào. Mỗi khi anh chị cho cháu về chơi cùng ông bà nội, nhìn cách ông bà quấn quýt cháu tôi cũng lấy làm hạnh phúc.

Một gia đình như thế ai ngờ một ngày anh trai tôi lại có bồ. Ngày chị dâu tôi biết chuyện, chị vẫn giữ im lặng không nói cho ai biết. Chỉ là tôi thấy chị bỗng ít nói hơn, gương mặt nhợt nhạt và quầng mắt thâm lại.

Chị dâu đánh ghen lịch sự khiến anh trai tôi lạnh lùng bỏ rơi "Tuesday" ngay trong chuyến du hí lãng mạn của hai người. Ảnh minh họa

Sau bao ngày gặng hỏi thì chị bỗng òa khóc, ôm lấy tôi mà nức nở. Chị biết anh có bồ được mấy tháng rồi, đó là cô nhân viên trẻ của công ty anh. Họ lén lút cặp bồ nhưng không qua khỏi ánh mắt của vài người bạn thân của anh chị trong công ty anh. Mới đây, bạn bè gọi điện cho chị, nhưng chị chưa có động thái gì, vì hàng ngày anh vẫn đi làm về đúng giờ, vẫn quan tâm chăm sóc con cái, vẫn san sẻ những mệt mỏi hàng ngày với vợ, nên nhìn anh, chị lại càng đau lòng hơn.

Tôi nghe xong mà giận tím mặt, chỉ muốn lao đến công ty anh chửi cho anh tôi một trận rồi quay sang xử lý cái món tiểu tam kia. Nhưng chị ngăn tôi lại bởi chị không muốn danh tiếng của anh bị ảnh hưởng vì còn công việc, còn các mối quan hệ, chị muốn xem anh còn yêu thương chị và con không, nên mọi việc hãy cứ để chị suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định sẽ làm như thế nào. Tôi giận anh tôi lắm nhưng tin rằng chị là người suy nghĩ thấu đáo nên tôi tôn trọng quyết định của chị.

Buổi tối anh trai tôi đi làm về, chị vẫn cư xử bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Hôm đó, anh nói sang tuần anh phải đi công tác Đà Nẵng. Đến lịch đi công tác, chị vẫn chuẩn bị quần áo, đồ cùng cần thiết cho anh. Khi anh vừa đi trong buổi sáng thì đầu chiều, chị cũng kéo vali ra khỏi nhà để chuẩn bị lên sân bay đi Đà Nẵng, khách sạn chị đặt cũng là nơi anh nghỉ chân, chỉ là anh đặt phòng tầng trên, còn chị đặt tầng dưới.

Chuyến đi này của chị còn có thêm cu Bin - con trai nhỏ của anh chị. Suốt quãng đường từ nhà tới sân bay, tôi cố động viên và kể những câu chuyện tầm phào để giải tỏa tâm lý cho chị, chị cũng cười vui nhưng ánh mắt thảng thốt nét buồn buồn.

Đà Nẵng đón hai mẹ con chị bằng cái nắng dịu nhẹ, khách sạn chị ở hôm ấy cũng đông vui tấp nập, từng đôi nam nữ dắt tay nhau đi lại trước sảnh khách sạn nhìn rất tình tứ, trong đó có cả chồng chị đang khoác eo cô gái trẻ bước qua chị khi chị đang ngồi chờ check in.

Tối đến chị đưa con ra bãi biển trước khách sạn, ở đó đang có một bữa tiệc nhỏ của một đôi nhân tình. Ánh đèn nến lung linh, tiếng sóng biển rì rào hoà cùng tiếng nhạc du dương. Bãi biển hôm nay đẹp quá, nó níu bước chân chị nán lại. Cảnh đẹp nên các cặp đôi rất vui vẻ, những cái ôm, những cử chỉ thân mật cùng khung cảnh đẹp làm ai cũng trở nên quấn quýt. Trong đám đông ấy, chị vẫn nhìn thấy chồng và cô gái trẻ tình tứ, lãng mạn bên nhau.

Bất giác, chị lấy máy nhanh tay chụp một tấm để lưu giữ lại khoảnh khắc lung linh của đêm tình nhân, rồi hai mẹ con đi dạo một vòng rồi trước khi về khách sạn vì cu Bin buồn ngủ.

Buổi sáng hôm sau, chị dậy sớm hơn thường ngày, bình yên kéo rèm, bước ra ban công, phóng tầm mắt ra xa. Phía dưới bữa sáng được phục vụ tại bể bơi, vừa vận động rồi ăn sáng có gì tuyệt hơn.

Đang mải mê suy nghĩ thì cu Bin thức giấc, kéo chị về thực tại. Rửa mặt cho con xong hai mẹ con không ra bể bơi mà ăn sáng trong nhà hàng. Món ăn khá ngon và đẹp mắt nên cu Bin ăn rất ngon lành, chị nhìn con ăn cũng thấy hạnh phúc ngập tràn. Ăn xong hai mẹ con gọi xe đi một vòng thành phố rồi trưa cho Bin ăn bên ngoài luôn.

Trên đường về khách sạn sau bữa trưa, cu con ngủ gục trên tay mẹ. Sau khi ủ con ngủ xong, chị chụp hình con ngủ say và tấm hình buổi tiệc nhỏ tối hôm trước ngoài bãi biển của đôi nhân tình trẻ và đăng lên Facebook: "Đà Nẵng đẹp. Người đàn ông quan trọng nhất đời tôi vẫn đang say giấc nồng. Và tôi, đã có quyết định của riêng mình".

Nhận tin nhắn của chị, anh sững người. “Em… em đang ở đâu?”.

"Em ở Đà Nẵng", Chị bình bĩnh đáp.

Và rồi họ gặp mặt nhau ở chính Thành phố ấy, ngay trong khách sạn. Anh im lặng, chị cũng im lặng. Rồi bất giác, anh òa khóc, nói rõ nỗi lòng mình. Anh ngoại tình, nhưng nhìn thấy con, anh mới nhận ra đâu là điều quan trọng.

"Anh sai rồi", anh trai tôi nghẹn ngào.

Lúc này, chị dâu tôi vẫn rất điềm tĩnh:

"Em không bận tâm cô gái đó. Nếu anh lựa chọn cô ấy, thì chúng ta dừng tại đây. Em sẵn sàng tặng anh cho cô ấy nếu cô ấy thấy đủ và cần.

Anh có thể ra đi hay trở về. Chúng ta đều sẽ có cuộc sống của riêng mình. Em muốn cùng con du lịch thêm vài ngày nữa, anh có thể sắp xếp với cô ấy về việc tiếp tục hay dừng lại. Hôm nay, em đã nghĩ thấu đáo rồi, em không muốn làm ầm lên vì một người đàn ông không đáng... Đánh ghen ư? Chỉ bẩn tay em mà thôi", chị dâu tôi nhẹ nhàng.

Và rồi chiều hôm đó, anh trai tôi đã dùng chút lịch sự cuối cùng với cô nhân tình, đặt vé cho cô quay lại Hà Nội với lời chia tay rõ ràng, dứt khoát trước sự bàng hoàng đến "không thể tin nổi" của cô. Anh cũng xin lỗi vợ và quyết định dành hết thời gian cho vợ con. Chị dâu tôi dù chấp nhận tha thứ nhưng vẫn giữ sự lạnh lùng của mình... Chị muốn nhân cơ hội "dạy dỗ" anh thêm lần nữa.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok