Thể thao

Chelsea - Liverpool: Màn “so găng” hấp dẫn nhất Premier League?

Chelsea và Liverpool hứa hẹn sẽ tạo ra một trong những trận đại chiến hấp dẫn nhất ở Premier League mùa này.

Cuộc chạm trán giữa Liverpool và Chelsea ở League Cup hồi giữa tuần được ví như cuộc tập trận của đôi bên, trước màn đại chiến ở Premier League cuối tuần này. 90 phút trên sân Anfield có mọi thứ mà một CĐV bóng đá mong đợi, có sự quyết liệt, có diễn biến kịch tính, có sai lầm khó tin, có siêu phẩm làm bùng nổ cầu trường.

Chelsea đã thắng Liverpool ở League Cup nhờ phẩm chất ngôi sao của Eden Hazard. (Ảnh: PA)

90 phút trên sân Stamford Bridge hứa hẹn còn hấp dẫn hơn thế, khi Chelsea và Liverpool “so găng” vì ngôi đầu Premier League. Thậm chí, kết quả trận đại chiến đêm nay có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch mùa này.

Eden Hazard trở thành nhân vật chính trong cuộc đọ sức ở thành phố cảng khi cho The Kop nếm mùi thất bại bằng một khoảnh khắc ngôi sao. Và anh đương nhiên sẽ là tâm điểm chú ý khi Chelsea tái ngộ Liverpool đêm nay.

Tuy nhiên, màn “đọ súng” giữa Eden Hazard và Mohamed Salah có lẽ không phải cuộc đối đầu cá nhân nóng bỏng nhất đêm nay. Theo giới chuyên môn xứ sở sương mù, điểm nóng trong trận đại chiến trên sân Stamford Bridge sẽ là khu vực giữa sân.

Cả HLV Maurizio Sarri và HLV Jurgen Klopp đều sử dụng những tiền vệ giàu năng lượng ở trung tuyến. Trong đó, cuộc chiến thầm lặng giữa Jorginho và Naby Keita được dự đoán là chìa khóa của trận đại chiến xanh - đỏ.

Hai cái tên đắt giá, mới chuyển tới Premier League trong kỳ chuyển nhượng Hè qua đang là những nhân vật quan trọng nhất nơi tuyến giữa Chelsea, Liverpool. Nếu như Jorginho là mẫu tiền vệ khôn ngoan, tinh quái thì Naby Keita là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, sẵn sàng bùng nổ.

Jurgen Klopp có thể phục thù trước Maurizio Sarri? (Ảnh: Getty)

Hàng công là nơi có những ngôi sao sáng nhất, hàng tiền vệ là cuộc chiến nóng bỏng còn hàng thủ là cơn đau đầu của hai HLV ở trận này. Hiện tại, hai trung vệ trụ cột của Chelsea và Liverpool đều đang gặp vấn đề với chấn thương.

Bên phía The Blues, Antonio Rudiger dính chấn thương ở trận hòa West Ham cuối tuần trước. Ở chiều ngược lại, Virgil Van Dijk vẫn cảm thấy đau sau khi rời sân bất đắc dĩ trong trận thắng Southampton cách đây 1 tuần. Cả Antonio Rudiger và Virgil Van Dijk đều đã vắng mặt khi Liverpool thua Chelsea 1-2 hồi giữa tuần.

Thất bại mới đây ở League Cup cũng nối dài chuỗi thành tích đáng buồn của Liverpool trước Chelsea. 4 lần đối đầu gần nhất, The Kop đều không biết mùi chiến thắng trước The Blues (thua 2, hòa 2). Nếu tính dài hơn, đội bóng vùng Merseyside chỉ thắng 2 trong 15 cuộc chạm trán gần nhất với đội bóng thành London.

Tuy nhiên, cả 2 chiến thắng của Liverpool đều diễn ra trên sân Stamford Bridge, dưới thời HLV Jurgen Klopp. Đó sẽ là điểm tựa để The Kop tự tin hơn trong trận đại chiến mà nếu thua, họ nhiều khả năng sẽ đánh mất ngôi đầu Premier League.

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Premier League giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 29/9./.

Đội hình dự kiến của Chelsea và Liverpool

Tác giả: Nguyên Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok