Du lịch

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái

So với các khu tắm khoáng nóng khác, diện tích của suối nóng Trạm Tấu khá nhỏ nhưng điểm cộng là suối nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang, được bao phủ bởi cảnh núi non trùng điệp.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 1

Thời gian gần đây, suối khoáng nước nóng Trạm Tấu (Yên Bái) trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm, hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 2

Suối nóng Trạm Tấu nằm ở khu 5 thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái), cách trung tâm thị trấn khoảng 2km. Suối có diện tích khoảng 600m2, với làn nước trong xanh, nhiệt độ trung bình của dòng nước ở đây từ 43-45 độ C.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 3

So với các khu tắm khoáng nóng khác, diện tích của suối nóng Trạm Tấu khá nhỏ nhưng điểm cộng là suối nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang, được bao phủ bởi cảnh núi non trùng điệp.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 4

Đặc biệt, đây là suối nóng 100% chảy ra từ lòng đất, nên nguồn nước rất trong và sạch, rất có lợi cho sức khỏe.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 5

Thời điểm lý tưởng đẹp nhất ở đây là vào buổi sớm, khi đó những làn khói bốc lên mờ ảo của mặt nước, hòa quyện với sương sớm sẽ khiến cho khung cảnh đẹp như chốn thần tiên.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 6

Thời tiết ở vùng cao, buổi sáng thường se se lạnh như tiết trời mùa thu, hòa mình vào dòng nước ấm, ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào một thế giới khác, tránh xa sự ồn ào, xô bồ của phố thị.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 7

Hiện nay, tại khu vực này cũng đã có khu nghỉ dưỡng qua đêm hoặc bạn có thể chọn cách nghỉ đêm tại nhà người dân nơi đây.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 8

Suối khoáng nóng Trạm Tấu (Yên Bái) chỉ cách Hà Nội khoảng 200km, hiện có khá nhiều phương tiện để bạn có thể di chuyển đến đây.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 9

Con đường ngắn nhất bạn có thể chọn là đi theo hướng Hà Nội – Đại lộ Thăng Long- Quốc lộ 21- Sơn Tây - Cầu Trung Hà- Thanh Sơn – Thu Cúc - đèo Khế - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 10

Ngoài việc tự túc phương tiện, bạn cũng có thể chọn các tuyến xe khách Hà Nội - Yên Bái - Trạm Tấu với giá vé dao động từ 200 – 300 nghìn đồng/ lượt ở bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 11

Bạn có thể chọn nghỉ đêm ngay tại homestay tại suối khoáng với giá dao động 400-700 nghìn đồng/phòng hoặc nghỉ tại các nhà dân ở khu vực lân cận.

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 12

Suối khoáng Trạm Tấu được bao bọc xung quanh bởi những ruộng lúa chín, nếp nhà sàn đơn sơ ẩn hiện trong lớp mây trắng bồng bềnh

Check-in suối khoáng đẹp như tiên cảnh “gây sốt” ở Yên Bái - 13

Ngoài việc đắm mình vào dòng suối ấm, thư giãn cơ thể đến Trạm Tấu bạn còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản địa phương như: gà đồi, cá suối...

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok