Đẹp

Chế độ ăn uống giúp giảm béo vùng lưng, vai và bắp tay

Bạn bị béo vùng lưng, vai, bắp tay và muốn giảm béo ở những vùng này. Sự thật là việc giảm béo ở từng vị trí cụ thể là rất khó nếu như thể trọng của bạn không giảm về mức hợp lý.

Ăn uống khoa học kết hợp thể dục mới có thể giúp cánh tay thon gọn như mong muốn - Ảnh: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ muốn giảm cân chỉ nên tiêu thụ từ 30 Kcal/kg cân nặng trong một ngày. Vẫn cân đối đẩy đủ các nhóm chất, bạn chỉ cần thay đổi một chút trong việc lựa chọn và chế biến bữa ăn như sau:

Chất bột đường: nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai… hạn chế các loại nước ngọt có gas.

Chất đạm: ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

Chất béo: tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát… và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật. Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400g/ngày… và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

Nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1 ly nước trước bữa ăn giúp làm loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn. Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

Kết hợp với những động tác thể dục:

Chống đẩy: Động tác Push-up (chống đẩy) là một trong những bài tập hiệu quả nhất có tác dụng lên toàn bộ trọng lượng cơ thể, giúp đốt cháy chất béo dư thừa và săn chắc vùng lưng, vai. Để thực hiện động tác, bạn cần:

- Nằm sấp người trên mặt sàn.

- Chống 2 tay trên mặt đất sao cho tay rộng hơn vai ngoài.

- Bắt đầu thực hiện hít đất bằng cách hạ tay xuống thấp nhất nhưng không để ngực chạm sàn, sau đó quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác tăng dần theo thời gian, tùy vào sức khỏe mỗi người.

Động tác đẩy ngược: giúp làm săn chắc cơ bắp vùng cánh tay và vai, lưng. Thực hiện động tác này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần:

- Lấy một chiếc ghế tựa để sau lưng bạn.

- Hai cánh tay chống ra sau ghế, khuỷu tay hơi cong.

- Hai chân để phía trước mặt, vuông góc với sàn nhà, gập đầu gối.

- Hạ thấp cơ thể về phía sàn nhờ hai tay làm trụ trên mặt ghế, hai khuỷu tay vuông góc với cánh tay, người không chạm sàn. Thẳng khuỷu tay và nâng cao người về vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác 15-20 lần một lúc. Nên thực hiện mỗi ngày.

Kéo căng tay sau gáy: Một tay vòng ra sau lưng, tay còn lại vòng qua vai rồi nắm lấy nhau siết chặt. Đổi bên và thực hiện 10 lần mỗi bên.

Với động tác này, bạn có thể đứng hay ngồi tùy thích.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok