Bạn cần biết

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp ngừa ung thư vú

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến vi khuẩn không chỉ ở ruột, mà còn ở các bộ phận khác của cơ thể. Ảnh hưởng này là đủ mạnh giúp chống ung thư.

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp ngăn ngừa ung thư vú ẢNH: SHUTTERSTOCK

Theo Medical News Today, các nhà nghiên cứu từ Trường Y học Wake Forest (Mỹ) cho biết phát hiện này có thể mở ra con đường mới cho việc phòng ngừa và điều trị ung thư vú.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải, giàu trái cây, quả hạch, rau, đậu, cá và dầu ô liu, giảm nguy cơ ung thư vú.

Tiến sĩ Katherine L. Cook, giáo sư tại Trường Y học Wake Forest, tác giả nghiên cứu, cho biết: "Chế độ ăn Địa Trung Hải cũng có mức độ hợp chất cao hơn được tạo ra từ hoạt động mật và vi khuẩn phù hợp với nguy cơ ung thư vú thấp hơn".

Các nhà nghiên cứu nói rằng những phát hiện này cho thấy ảnh hưởng trực tiếp của chế độ ăn uống trên hệ vi sinh vật không có trong ruột, với các tác động đối với "tuyến vú".

Tuy nhiên, công việc tiếp theo là cần thiết để xác định ảnh hưởng của vi khuẩn và các sản phẩm phụ trao đổi chất của chúng đối với nguy cơ ung thư vú.

Các nghiên cứu trong tương lai của nhóm các nhà khoa học này là xác nhận việc sử dụng men vi sinh, dầu cá hoặc kháng sinh trong liệu pháp hỗ trợ bổ trợ để cải thiện kết quả điều trị ung thư vú.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok