Trong tỉnh

"Chây ỳ" đóng 40 triệu đồng tiền phạt, vẫn cho hoàn thiện biệt thự không phép

Xây biệt thự không phép, bị UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xử phạt 40 triệu đồng, thế nhưng hơn 1 năm trôi qua, Công ty CP xi măng Công Thanh vẫn "chây ỳ" không đóng, tiếp tục hoàn thiện biệt thự không phép.

Ngày 21-10, nguồn tin từ Kho bạc Nhà nhà nước huyện Tĩnh Gia (đóng tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cho biết Công ty CP xi măng Công Thanh (Công ty Công Thanh), đơn vị xây biệt thự không phép trong Khu kinh tế Nghi Sơn (xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia) vẫn chưa nộp số tiền 40 triệu đồng, sau khi bị xử phạt vì một tòa nhà không phép.

Ngôi biệt thự "khủng" không phép của Công ty CP xi măng Công Thanh "mọc" giữa Khu kinh tế Nghi Sơn đang dần hoàn thiện dù vẫn chưa hoàn thành các thủ tục

Theo Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ngày 17-8-2018, Công ty Công Thanh đã xây dựng tòa nhà trong khu đất được thuê nhưng chưa xin phép xây dựng, bị xử phạt 40 triệu đồng.

Cũng tại quyết định này, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu Công ty Công Thanh dừng thi công, hoàn thiện các thủ tục pháp lý trong vòng trong vòng 60 ngày (3 tháng). Nếu quá thời hạn sẽ bị buộc tháo dỡ.

Thế nhưng, ghi nhận thực tế ngày 18-10, ngôi biệt thự khủng không phép của Công ty Công Thanh vẫn tiếp tục xây dựng và đã gần như sắp hoàn thiện. Ngôi nhà cao 3 tầng, nằm nổi bật trên một ngọn đồi sơn màu trắng. Mặc dù thời gian này công trình vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, vì chưa nộp phạt.

Bên trong công trình đang dần hoàn thiện

Theo ông Nguyễn Ngọc Bê, Chủ tịch UBND xã Tân Trường, ngôi nhà xây dựng sai phép trên đồi của Công ty Công Thanh đang dần được hoàn thiện. "Tháng 8-2018, công ty này bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng về hành vi xây dựng ngôi nhà sai phép và yêu cầu dừng thi công. Đến thời điểm hiện tại, xã vẫn chưa nhận được bất cứ công văn nào về việc cấp phép cho công trình này, còn việc nộp phạt xã không rõ"- ông Bê nói.

Cũng theo ông Bê, việc xử lý công trình trên thuộc thẩm quyền của cấp trên. Bởi đây là doanh nghiệp, không phải hộ dân nên việc xử lý vượt quá thẩm quyền của xã.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công ty CP Xi măng Công Thanh được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để thực hiện một số dự án, trong đó có dự án Nhà máy Xi măng Công Thanh đã đi vào hoạt động.

Bị xử phạt 40 triệu đồng nhưng hơn 1 năm nay Công ty Công Thanh vẫn "chây ỳ" không nộp tiền vào Kho bạc nhà nước

Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay, một ngôi nhà 3 tầng bề thế giống như ngôi biệt thự được công ty này cho xây dựng trên 1 ngọn đồi thuộc thôn Tam Sơn, xã Tân Trường (huyện Tĩnh Gia). Đây là công trình không có trong quy hoạch xây dựng Nhà máy Xi măng Công Thanh, chưa trình điều chỉnh quy hoạch và chưa có giấy phép xây dựng.

Trước sự việc trên, ngày 9-8, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đã có công văn đề nghị chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia xử lý vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng đối với khu nhà trong dự án Nhà máy Xi măng Công Thanh và đến ngày 17-8, UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh 40 triệu đồng, do công trình xây dựng khi chưa được cấp phép.

Hình cảnh công trình thời điểm tháng 9-2018, lúc bị yêu cầu dừng thi công

Ngoài xử phạt, công ty này còn bị yêu cầu dừng thi công trong vòng 60 ngày (kể từ ngày 9-8) để hoàn thành các thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Nhưng đến thời điểm này, công ty này vẫn chưa cung cấp giấy phép xây dựng, điều chỉnh quy hoạch cho cơ quan chức năng.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok