Xã hội

Cháy rừng tại Quảng Nam

Không chỉ cháy rừng ở Hà Tĩnh, Nghệ An một vụ cháy rừng cũng vừa xuất hiện tại Quảng Nam gây thiệt hại khoảng 4 ha.

Cơ quan chức năng tham gia dập lửa - Ảnh: ẢNH: NAM THỊNH

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 1.7, tại khu vực rừng keo nằm ở khối phố Trà Cai (P.Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Ngọn lửa bùng phát nhanh lây lan rộng - Ảnh: ẢNH: NAM THỊNH

Do trên địa bàn thời điểm này có gió lớn nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Ngọn lửa bùng cháy thiêu rụi một diện tích lớn của rừng keo trên. Do có gió, dưới đất lại tập trung lượng lớn lá keo khô nên đám cháy lan rộng hơn.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, công an tỉnh Quảng Nam đã huy động hai chiếc xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến đồi keo trên để dập lửa.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (1.7), ngọn lửa cơ bản được khống chế. Lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cũng đã đến khu rừng trên để kiểm tra diện tích rừng bị cháy, phối hợp dập lửa. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 4 ha rừng keo bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Theo đó, từ ngày 26 – 30.6, tại địa bàn H.Phú Ninh và H.Thăng Bình (Quảng Nam) đã xảy ra 3 vụ cháy rừng keo của người dân, thiệt hại gần 12 ha.

Tác giả: Mạnh Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok