Xã hội

Cháy rụi tăng xá trong ngôi chùa cổ 1.400 năm tuổi

Khoảng 16h chiều 16/1, ngôi tăng xá gần nghìn năm tuổi của chùa Knong Srok (tên thường gọi Qui Nông, 1.400 năm tuổi) tọa lạc tại xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, đã phát hỏa khiến các tăng ni hoảng loạn.

Tăng xá nghìn năm tuổi bị thiêu rụi.

Theo một số người chứng kiến, ngọn lửa bốc lên từ bên trong tăng xá và nhanh chóng lan ra thiêu rụi hàng chục tượng Phật, bàn thờ, sàn gỗ, cột, kèo... Toàn bộ mái ngói cổ cũng bị đổ sập.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Trà Vinh) đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng với các sư sãi và người dân gần chùa dập lửa.

Lực lượng chức năng đã dập tắt được ngọn lửa, không để cháy lan sang kiến trúc khác của ngôi chùa. Riêng nội thất trong tăng xá bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng; thiệt hại về giá trị lịch sử là không thể đo đếm.

Nhiều người dân cùng tham gia dập lửa

Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa xác định, nhưng theo nhận định ban đầu có khả năng do chập điện, bắt lửa và lan ra các vật dễ cháy.

Được biết, Chùa Knong Srok là một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất tại Trà Vinh có lịch sử gần 1.400 năm tuổi. Riêng tăng xá bị cháy là một trong những kiến trúc vật liệu gỗ có tuổi thọ cũng cả nghìn năm tuổi.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cháy rụi , trà vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok