Thế giới

Cháu trai ông Putin được bầu làm lãnh đạo đảng chính trị ở Nga

Một trong các cháu trai của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bầu làm lãnh đạo một đảng chính trị nhỏ nhưng có triển vọng trong cuộc bầu cử quốc hội vào năm tới.

Ông Roman Putin (Ảnh: Daily News)

Reuters cho biết, Roman Putin, cháu trai của Tổng thống Putin, đã được bầu làm lãnh đạo Đảng Nhân dân chống tham nhũng tại cuộc họp quốc hội hôm qua 5/7 sau khi trở thành thành viên đảng này hồi tháng trước.

Đảng Nhân dân chống tham nhũng được thành lập năm 2014 với 4.000 thành viên. Ông Roman cho biết đảng này sẽ tham gia vào các cuộc bầu cử khu vực vào tháng 9 tới. Ông cho biết thêm, Đảng Nhân dân chống tham nhũng cũng sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Duma Quốc gia, hay Hạ viện Nga, vào năm tới. Ông Roman tin đảng do ông lãnh đạo sẽ giành được nhiều ghế trong quốc hội.

Cũng giống Tổng thống Putin, ông Roman, 42 tuổi, từng là nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Theo thông tin đăng tải trên trang chủ của Đảng Nhân dân chống tham nhũng, ông Roman là người có kinh nghiệm cả về chính trị, kinh doanh. Đảng này tuyên bố mục tiêu là chống tham nhũng và không đi ngược lại các chính sách của Điện Kremlin.

Hồi tháng 3, nhật báo Kommersant cho biết, ông Roman đang trong quá trình thành lập một phong trào chính trị khác, phong trào People of Business, đảng bảo thủ cánh hữu nhằm hỗ trợ các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ. Thời điểm đó, ông Roman nói rằng, ông không thảo luận các kế hoạch chính trị với Tổng thống Putin nhưng cũng không khẳng định trước được điều gì.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok